Nội dung

Samsung đã chính thức đưa ra thông báo, thừa nhận galaxy note 7 bị cháy nổ trong khi sạc do quá nóng và hứa sẽ thay mới cho những khách hàng gặp phải tình trạng này. 

 nên làm gì với galaxy note 7 không gặp lỗi

Samsung tạm dừng bán Galaxy note 7lỗi pin .

Chuyên gia Tuong Nguyen của Gartner cho rằng, liệu người dùng có nên ngừng sử dụng Galaxy Note 7 là một "câu hỏi khó". "Nếu tôi đang sở hữu Galaxy Note 7 hoặc một chiếc điện thoại nào đó, tôi vẫn muốn sử dụng nó kể cả khi có các thông tin về sự cố bao vây xung quanh. Nhưng nếu quá lo lắng, hãy mang đến cửa hàng hoặc đối tác cung cấp sản phẩm đó để được tư vấn".

Trong số 35 trường hợp cháy nổ đã được ghi nhận, không ít vấn đề do người dùng gây ra, ví dụ sử dụng củ sạc kém chất lượng của bên thứ ba. Dù vậy, nó vẫn chứng tỏ pin của Galaxy Note 7 đang có vấn đề và Samsung đang kiểm tra kỹ lưỡng điều đó.

"Tôi cho rằng người dùng cần khoan dung hơn trước những trường hợp như của Samsung. Điều quan trọng là họ đã thừa nhận lỗi lầm và khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, hãng này cần đảm bảo các sự cố không xảy ra trong tương lai", ông Nguyen nói.

 nên làm gì với galaxy note 7 không gặp lỗi

Người dùng Việt Nam đã đặt mua Galaxy Note 7 từ ngày 19/8 đều có thể đổi máy nếu muốn.

Jack Gold, nhà phân tích của J. Gold Associates, đưa ra lời khuyên rằng, người dùng Galaxy Note 7 và những smartphone khác nếu bị lỗi tương tự không nên để bị các thông tin bên ngoài ảnh hưởng, bởi trên thực tế tỷ lệ xảy ra sự cố rất thấp, như phablet của Samsung chưa đến 0,1% và người dùng nên có cái nhìn tích cực hơn. Tuy nhiên, ông cũng khuyên rằng, hãy để Galaxy Note 7 hay bất kỳ smartphone nào xa người nhất có thể nếu người dùng có thói quen sạc qua đêm, bởi rất có thể thiết bị đó nằm trong nhóm bị lỗi.

Patrick Moorhead, một nhà phân tích của Moor Insights & Strategy, lại có lời khen trước động thái xử lý khủng hoảng của Samsung. "Động thái thừa nhận sự cố, thu hồi và thay mới Galaxy Note 7 thể hiện sự cầu thị. Họ đã cho thấy người dùng của mình được đối xử công bằng".

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm