Nội dung

Khi ra mắt chiếc One M8 vào năm 2014, HTC đã đặc biệt nhấn mạnh tính năng Duo Camera với cụm máy ảnh bao gồm một camera truyền thống để chụp ảnh và camera còn lại để đo chiều sâu. Hệ thống này cho phép người dùng có thể chụp ảnh lấy nét cực nhanh ở mọi thời điểm, cũng như hỗ trợ thao tác hậu kỳ mà những thiết bị cùng thời không có… Thế nhưng, sản phẩm đã không nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng nên hãng điện thoại Đài Loan phải quay trở lại máy ảnh dạng truyền thống trên One M9 và hiện tại là HTC 10.

 camera kép trên iphone 7 cần phải khác biệt

camera kép trên iphone 7 liệu có đột phá so với lg g5 và Huawei P9?

Sau 2 năm, camera trên smartphone đã "tiến hóa" khá nhiều, dù dòng máy sở hữu tính năng này chỉ đếm trên đầu ngón tay. LG G5 và huawei p9 là hai trong số đó và chúng đều có những hướng đi riêng.

Hệ thống máy ảnh kép trên G5 bao gồm camera chính 16 megapixel với ống kính góc rộng 78 độ và camera còn lại cho góc rộng lên tới 135 độ. Các thông số này cho phép smartphone của LG có thể chụp bao quát những hình ảnh như bãi biển, tòa nhà, nơi đông người… Chỉ chừng đó cũng tạo nên sự khác biệt dù trên thực tế, ống kính góc rộng chưa thực sự cần thiết so với ống kính thông thường và ảnh ghi lại nhiều lúc bị méo mó, ngả nghiêng.

Trong khi đó, Huawei P9 lại tập trung vào ảnh đen trắng. Nhờ camera phụ với cảm biến đơn sắc, những ảnh chụp trắng đen nhận được rất nhiều lời khen từ các chuyên gia nhiếp ảnh trên thế giới. Khi kết hợp với camera chính, ảnh chụp cũng cho chất lượng tốt, chi tiết hơn, độ sắc nét cao hơn… Tuy nhiên, đây vẫn là tính năng kén người dùng, bởi không phải ai cũng thích loại hình ảnh này.

Mặc dù chưa từng xác nhận, Apple có lẽ cũng thấy rằng nếu tích hợp máy ảnh kép trên iPhone 7, họ phải làm được nhiều hơn thế. Theo các tin đồn, ít nhất một trong các mẫu iPhone sắp ra mắt sẽ có hệ thống với 2 camera ở phía sau, đều có độ phân giải 12 megapixel nhưng có thông số khác nhau. Một sẽ hỗ trợ chống rung quang học, trong khi chiếc còn lại có góc rộng, hoặc có thể zoom quang gấp 3 lần. Khi kết hợp với phần mềm, cụm camera này sẽ ghi lại những hình ảnh có chiều sâu, độ nét cao, giảm nhiễu… và đặc biệt là khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

Tuy vậy, quan trọng nhất là Apple cần phải chú ý đến nhu cầu người dùng. Thống kê của Statistics cho thấy, đa số chủ sở hữu smartphone có xu hướng thích chụp hình khi đi du lịch (phong cảnh và con người), chụp các sự kiện cuộc đời, chụp thú cưng, khoảnh khắc cuộc sống... Theo Recode, ngoại trừ du lịch là hành động không diễn ra thường xuyên, Apple cần đánh mạnh vào các yếu tố còn lại. Và để làm điều đó, hãng phải tạo ra chiếc điện thoại ưu tiên chụp cận cảnh, tốc độ chụp cao, khả năng xóa phông nền tốt... nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa, tức là có thể chụp đẹp ở nhiều môi trường và loại ảnh khác nhau. LG G5 và Huawei P9 chỉ đánh mạnh vào một vài yếu tố và họ vẫn chưa thành công đã cho thấy điều đó.

Apple đã tối ưu rất tốt khả năng chụp ảnh trên camera đơn của iPhone hiện tại. Nếu iPhone 7 với camera kép ra mắt (7/9), có thể độ "lợi hại" sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên, máy ảnh kép trên smartphone được nâng lên tầm cao mới hay vẫn không có gì đặc sắc, điều đó chỉ có thể kiểm chứng trong khoảng một tuần nữa.

Mô hình iPhone 7 Plus với camera kép:

 

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm