Nội dung

Smartphone Galaxy S5 sẽ được bán tại Việt Nam với giá 16 triệu đồng còn bộ đôi smartwatch sẽ có giá bằng nhau là 4 triệu đồng cho mỗi sản phẩm. Bộ 3 sản phẩm của Samsung sẽ được bán ra vào ngày 11/4 này với đủ 4 màu trắng, đen, vàng và xanh. Riêng hai màu vàng và xanh được bán giới hạn tại một số đại lý sau đó mới bán rộng rãi trên toàn quốc.

Samsung ra mắt galaxy s5 cùng bộ đôi gear tại việt nam

Galaxy S5 được bán ra tại Việt Nam sẽ có đủ 4 màu. Ành: Huy Đức

samsung galaxy s5 bán ra tại Việt Nam sẽ có đủ 4 màu đen, trắng, vàng và xanh với thiết kế quen thuộc nhưng nắp lưng có những chấm nhỏ lạ mắt. Galaxy S5 bán ra tại Việt Nam sẽ sử dụng chip Exynos 8 nhân do chính Samsung sản xuất bao gồm 4 nhân Cortex-A15 tốc độ 1,9 GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz. Ngoài ra các thông số còn lại như đều tương tự như phiên bản dùng chip Qualcomm được giới thiệu tại MWC tháng 2 vừa qua với RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64 GB và chạy Android 4.4.2 KitKat. Máy có kích thước 142 x 72,5 x 8,1 mm, trọng lượng 145 gram. Pin trên máy là 2.800 mAh cho thời gian đàm thoại 21 giờ và thời gian chờ lên đến 390 giờ.

Một điểm mới trên Galaxy S5 là khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP67 cho phép ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút dù máy vẫn có thiết kế với nắp lưng tháo rời như các model trước. Mặt trước của Galaxy S5 tương tự như S4 nhưng màn hình kích thước lớn hơn lên đến 5,2 inch và có độ phân giải FullHD. Ngoài ra máy còn cón cảm biến vân tay ở nút Home và cảm biến đo nhịp tim ở phía sau máy.

Nâng cấp được Samsung tập trung nhiều nhất trên S5 là camera khi trang bị cho sản phẩm của mình máy ảnh độ phân giải 16 megapixel với khả năng tự động lấy nét được cho là nhanh nhất thế giới là 0,3 giây. Ngoài ra các tính năng như HDR cũng được nâng cấp cho phép tái tạo ánh sáng và màu sắc trong mất cứ hoàn cảnh nào một cách tốt nhất.  Tính năng Selective Focus cho phép người dùng chụp hình trước và lấy nét sau giúp làm mờ hậu cảnh hay tiền cảnh của bức hình khi chọn vào chủ thể cần lấy nét. Ngoài ra máy còn có khả năng quay phim ở độ phân giải 4K.

Phiên bản bán ra tại thị trường Việt Nam dùng chip xử lý Exynos 8 nhân nên chỉ hỗ trợ kết nối 3G. Đại diện Samsung cho biết khi Việt Nam hỗ trợ mạng 4G LTE thì hãng sẽ mang phiên bản Việt Nam phiên bản sử dụng chip Qualcomm có hỗ trợ mạng 4G LTE.

Đi kèm với cảm biến đo nhịp tim là ứng dụng S Health 3.0 giúp người dùng theo dõi sức khoẻ của bản thân như nhip tim cùng bước chân và các chế độ ăn kiêng.

Bộ đôi đồng hồ thông mình của Samsung cũng được giới thiệu trong lần này là gear fit và Gear Neo. Samsung bỏ chữ Galaxy ở phía trước sản phẩm bởi bộ đôi này được phát triển trên nền tảng Tizen chứ khônng phải Android như thế hệ trước.

Cả hai model đều sử dụng màn hình SuperAMOLED và có khả năng chống nước theo chuẩn IP67 (có thể ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút), trong đó model Gear Fit được thiết kế thời trang nhỏ gọn với màn hình cong kích thước 1,83 inch có độ phân giải 432 x 128 inch. Phần màn hình có thể dễ dàng tháo rời để thay đổi dây đeo với các màu sắc khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Tính năng chính của Gear Fit là theo dõi sức khỏe và hỗ trợ tập luyện thể thao nhờ cảm biến đo nhịp tim tích hợp sẵn. Nhưng nó vẫn có tính năng hiển thị đồng hồ, đồng bộ và chuyển các thông báo về cuộc gọi, tin nhắn từ smartphone lên cho người dùng.

Samsung ra mắt galaxy s5 cùng bộ đôi gear tại việt nam

Galaxy S5 lấy các tính năng độc đáo làm ưu điểm để tách biệt so với các đối thủ. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong khi đó model Gear 2 Neo được phát triển từ Galaxy Gear ra mắt vào năm ngoái. Sản phẩm được phát triển trên nền tảng Tizen nhằm tối ưu hoá khả năng sử dụng pin. gear neo sử dụng màn hình 1,63 inch độ phân giải 320 x 320 pixel, bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz thay vì 800 MHz như trước. Gear Neo không có camera mà thay vào đó là cổng hồng ngoại cho phép điều khiển các thiết bị ngoại vi khác. Thiết kế của model này cũng được cải tiến rất nhiều khi phần phần cứng được tích hợp hết lên thân đồng hồ nhưng máy lại mỏng và nhẹ hơn trước nhiều ngoài ra phần dây đồng hồ cũng mỏng, đẹp hơn và có thể thay thế được bằng dây đồng hồ chuẩn 22mm.

Đồng hồ thông minh của Samsung sử dụng bộ nhớ RAM 512 MB, microphone tích hợp, bộ nhớ trong 4 GB,cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và một trang bị đặc biệt khác là cảm biến đo nhịp tim. Nếu sử dụng trong lúc tập thể dục, máy có thể theo dõi tim, bước chạy, đồng bộ với điện thoại. Kết nối Bluetooth 4.0 LE giúp nghe nhạc khi gắp với một cặp tai nghe, loa ngoài và hoạt động với cả các cuộc gọi. 

Các ứng dụng có sẵn trên Gear 2 Neo bao gồm thông báo tin nhắn SMS, email, ứng dụng, lịch, S Voice, đồng hồ bấm giờ, dự báo thời tiết, Chat ON, ghi âm hoặc đèn pin. Pin đi kèm có dung lượng 300 mAh ít hơn so với thế hệ cũ 315 mAh nhưng có thể chạy liên tục 2 đến 3 ngày nhờ chạy Tizen tối giản. 

Hình ảnh tại buổi lễ ra mắt Samsung Galaxy S5 và Gear 

Huy Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm