Nội dung

iPhone X không bán chạy như dự kiến chắc chắn là điều không hay với Apple, nhưng nó còn là điều tệ hại cho cả Samsung, đối thủ chính của Apple trên mặt trận smartphone đỉnh cao.

Theo thông tin được tờ Nikkei đăng tải, Samsung đã tăng số lượng màn hình OLED sản xuất trong năm ngoái nhằm đáp ứng nhu cầu dự kiến sẽ rất cao của Apple. Nhưng như các bạn đã biết, Apple đã phải cắt giảm sản lượng iPhone X hồi đầu năm nay do sức tiêu thụ không mạnh như trông đợi. Kết quả là bây giờ, Samsung đang gặp khó khăn với… một núi màn hình OLED tồn kho của mình, dù đã cắt giảm sản lượng gần đây.

Samsung khốn khổ vì iphone x không bán chạy như mong đợiiPhone X không đủ sức hút bởi giá cao và màn hình diện tích nhỏ hơn iPhone 8+.

Dù có ưu điểm là khả năng hiển thị hình ảnh đẹp hơn rất nhiều so với LCD truyền thống, nó cũng đắt hơn hẳn màn hình LCD. Một panel OLED của Samsung có giá khoảng 100 USD, và đó là một phần lý do iPhone X có giá đến 1.000 USD như khi ra mắt. Các smartphone tầm trung đều tránh sử dụng OLED vì giá cao, trong khi các công ty Trung Quốc cũng sản xuất được màn hình OLED ở giá thấp hơn nhiều.

Trong bức hình bên dưới, cả hai smartphone đều đang hiển thị cùng một màu đen, và bạn có thể thấy sự khác biệt về chất lượng giữa LCD (trái) và OLED (phải):

Samsung khốn khổ vì iphone x không bán chạy như mong đợiVạch xanh dương trên màn hình OLED (phải) chỉ nhằm cho bạn thấy nó đang hoạt động.

Điều này ảnh hưởng khá mạnh đến doanh thu của Samsung. Theo tờ Wall Street Journal, cứ mỗi iPhone X mà Apple bán ra, Samsung sẽ thu được khoảng 110 USD. Ngoài màn hình OLED, họ còn là công ty duy nhất có khả năng đáp ứng nhu cầu chip DRAM, chip nhớ NAND của Apple, và vì thế Apple buộc phải mua chúng từ Samsung.

Theo ước tính của chuyên gia, nếu iPhone X bán chạy như dự kiến ban đầu, khoản tiền mà Samsung có thể kiếm được từ iPhone X cao hơn đến 4 tỉ USD so với số tiền họ kiếm được từ việc bán toàn bộ các mẫu điện thoại do chính họ sản xuất.

Tiết kiệm với Galaxy S8, hay 'chịu chơi' chi tiền mua Galaxy S9?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm