Nội dung

Galaxy S9 và S9+ đã ra mắt vào lúc 0h ngày 25/2/2018 tại MWC 2018 ở Barcelona. Khi chính thức được bán vào ngày 16/3 tới, S9 sẽ đem đến cho người dùng nhiều tính năng như trợ lý ảo Bixby mới, âm thanh chất lượng hơn, camera có khả năng thay đổi khẩu độ… Nhưng rất đông người dùng tỏ ra không hài lòng, bởi tất cả những gì họ muốn thấy là một smartphone hoàn toàn mới lạ - màu Tím Lilac mới không đủ để làm họ thỏa mãn.

Galaxy s9 chưa đủ ấn tượng với bạn hãy chờ đến cuối năm nayĐẹp đấy, nhưng chưa đủ.

Với một dòng điện thoại thành công như Galaxy S, việc thay đổi là rất khó khăn. Ngay cả Apple cũng đã giữ nguyên thiết kế iPhone trong suốt ba năm, và chỉ kịp tung ra iPhone X với đôi “tai thỏ” kỳ lạ vào cuối năm ngoái. Có lẽ Samsung không muốn thực hiện một bước đi mạo hiểm với Galaxy S9, đặc biệt là khi họ vừa vực dậy được danh tiếng của mình sau Note 7 chỉ hơn một năm trước đây.

Thêm vào đó, có lẽ S9 cũng không hướng đến những khách hàng đã sở hữu S8. Nếu đang dùng S7 hay cũ hơn, việc nâng cấp lên S9 và thưởng thức một smartphone hết sức thời trang là điều hợp lý, trong khi S8 vẫn là một smartphone thuộc hàng tốt nhất thị trường.

Nhưng không có lý do gì để tin rằng Samsung không sẵn sàng cho một bước đột phá mới trong năm nay, đặc biệt là khi họ đã bỏ công nghiên cứu smartphone có thể xếp gọn (foldable) trong những năm qua, cộng thêm tin đồn về việc họ sẽ đổi tên Galaxy S trong năm 2019.

Galaxy s9 chưa đủ ấn tượng với bạn hãy chờ đến cuối năm nayCamera của S9 là tiêu điểm trong buổi ra mắt.

Ngay cả trong S9, bạn vẫn có thể thấy rằng Samsung đã tạo ra bước đột phá nho nhỏ khi nâng cấp camera hai khẩu độ, zoom quang học, slow-mo 960 fps và nhiều tính năng khác. Đây là một bước đi đúng hướng, bởi theo các nghiên cứu thị trường, camera ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong quyết định mua sắm của người dùng smartphone.

Vậy thì bước đột phá sẽ ở đâu? Khả năng cao nhất là trên Note 9 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Dòng Note thường là nơi Samsung đưa ra những phát minh mới nhất trước khi chúng đến với dòng Galaxy S, chẳng hạn cảm biến quét mống mắt trong Note 7 (2016) và camera kép trong Note 8 (2017).

Galaxy s9 chưa đủ ấn tượng với bạn hãy chờ đến cuối năm nayNote 8 được trang bị camera kép trước Galaxy S9.

Note 9 sẽ có gì? Chưa ai biết được, nhưng có thể cảm biến vân tay của Note 9 sẽ nằm ngay dưới màn hình. Patrick Moorhead, nhà phân tích của Moor Insights & Strategy tin rằng “Note 9 sẽ có tất cả những trò mạo hiểm không được đưa vào S9. Nó là một sản phẩm ít phổ biến hơn, nên Samsung có thể liều lĩnh hơn.”

Và còn có cả mẫu smartphone bẻ cong (foldable) nữa. Hồi năm 2016, Samsung đã công bố họ sẽ tung mẫu smartphone này ra thị trường khi giải quyết được một số vấn đề kỹ thuật.

Ngay sau buổi ra mắt S9, ông DJ Koh đã tiết lộ rằng Samsung đã có “những tiến bộ” đáng kể với sản phẩm foldable này, nhưng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để nó không chỉ là một tính năng vặt vãnh. “Tôi muốn tuyệt đối tự tin rằng chúng tôi sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tung ra một loại sản phẩm mới,” ông cho biết.

Galaxy s9 chưa đủ ấn tượng với bạn hãy chờ đến cuối năm nayLiệu Galaxy X sẽ trông như thế này?

Vì thế, nếu bạn muốn thấy một bước đột phá mạnh mẽ trong các sản phẩm của Samsung, hãy chịu khó chờ đợi đến cuối năm nay.

S9 và S9+, bộ đôi mới của Samsung có những gì để chinh phục người dùng?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm