Nội dung

Samsung vừa công bố họ đang sản xuất hàng loạt loại chip nhớ GDDR6 mới. Được dự tính sẽ thay thế cho GDDR5, GDDR6 nhanh hơn và có hiệu năng cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm, và chắc chắn sẽ xuất hiện trong những card đồ họa thế hệ mới của Nvidia trong năm nay.

Theo thông tin từ Samsung, GDDR6 của họ được sản xuất trên công nghệ 10 nanomet mới. Bộ nhớ RAM sử dụng chip GDDR6 sẽ có thể truyền tải đến 72GB dữ liệu mỗi giây, gấp hai lần GDDR5 và chạy ở điện thế thấp hơn (1,35V) so với GDDR5. Những con số trên đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có những card đồ họa mới nhanh hơn rất nhiều cho những tác vụ như chơi game, xử lý video và cả… đào tiền ảo.

“Khởi đầu bằng việc sản xuất chip GDDR6 16 gigabit đầu tiên trên thế giới, chúng tôi sẽ đưa ra một loạt DRAM cho đồ họa với tốc độ cao nhất,” Jinman Han, phó chủ tịch của Samsung cho biết.

Họ cũng úp mở rằng những con chip này sẽ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn ra mắt của những card đồ họa thé hệ mới. Hi vọng rằng điều này sẽ góp phần hạ nhiệt giá card đồ họa, vốn đang tăng rất cao do cơn sốt tiền ảo gần đây.

Samsung bắt đầu sản xuất chip nhớ gddr6 cực nhanh cho card đồ họa thế hệ mớiCard đồ họa trung và cao cấp hiện tại có giá cao gấp 2, 3 lần giá ban đầu.

Samsung cũng không phải là hãng duy nhất sản xuất GDDR6. SK Hynix và Micron, hai hãng sản xuất chip nhớ hàng đầu khác cũng đang sản xuất GDDR6, dù chip của hai hãng này có tốc độ chậm hơn khá nhiều so với Samsung. Trong tương lai, có thể cả hai sẽ đẩy mạnh tốc độ sản xuất chip cũng như hiệu năng của những con chip GDDR6 mới để cạnh tranh với Samsung trên thị trường card đồ họa high-end.

Với người dùng bình thường, các card đồ họa sử dụng GDDR6 sẽ có hiệu năng cao hơn, tốt ít điện hơn và có thể là giá rẻ hơn, trừ khi nó lại bị ngốn sạch bởi dân đào tiền ảo.

Đây là thời điểm tệ nhất trong lịch sử để mua card đồ họa mới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm