Nội dung
Rồi anh sẽ quay về...

Rồi anh sẽ lại quay về, nhưng là về nơi mà anh gọi là nhà, nơi có gia đình, có cô gái luôn yêu thương và sẵn sàng chờ anh vô điều kiện, rồi anh sẽ quay về, và bỏ lại em - người con gái với bàn tay đơn độc, trái tim đơn độc và cả một hành trình đơn độc không anh.

Em đã từng bao lần trong giấc mơ choàng tỉnh dậy, giật mình vỉ cơn ác mộng vừa qua, rồi nước mắt lại nghẹn ngào vì em biết giấc mơ của mình rồi sẽ thành hiện thực. Cũng đã từ rất lâu rồi, em đã chuẩn bị cho mình tâm thế rằng một ngày thức dậy, em sẽ nhìn thấy nụ cười anh hạnh phúc, luồn tay vuốt nhẹ mái tóc cô gái vừa trao anh ánh mắt yêu thương trong ngày hôn lễ của hai người, em đã khóc không biết bao nhiêu lần cho định mệnh cay đắng rằng người con gái đó không thể là em, không bao giờ là em, em cũng đã đau không biết bao lần cho một tương lai em luôn phải chấp nhận ấy- tương lai không có sự hiện diện của anh trong cuộc đời em nữa.

Rồi anh sẽ lại quay về, nhưng là về nơi mà anh gọi là nhà, nơi có gia đình, có cô gái luôn yêu thương và sẵn sàng chờ anh vô điều kiện, rồi anh sẽ quay về, và bỏ lại em- người con gái với bàn tay đơn độc, trái tim đơn độc và cả một hành trình đơn độc không anh.

Rồi anh sẽ quay về

Quay về, nhất định anh sẽ quay về, vì ở đó luôn chứa đầy nắng ấm, yêu thương luôn đong đầy bằng những bao dung, và sự hy sinh của một người con gái. Và vì nơi em- tình yêu này luôn ích kỉ, trái tim này luôn chứa một hình dung và em vẫn mong điều ngược lại. Nơi em nắng cũng chẳng vàng vì bị che lấp đi bởi những áng mây ngờ vực, sự yếu đuối đáng lẽ ra phải có của một người con gái, sự yếu đuối để anh thấy rằng mình đủ sức lực để chở che cô gái bé bỏng của mình thì thật điên rồ em lại biến nó thành mạnh mẽ để kiêu hãnh với anh.

Em biết rằng rồi anh cũng nhất định sẽ hạnh phúc với cuộc tình đã đi cùng anh qua những truân chuyên của cuộc đời bởi khi còn trẻ người ta có thể vun vãi cảm xúc của mình cho những mối tình cuồng dại, những thiết tha để từng nghĩ rằng đó là mãi mãi. Nhưng đến cuối cùng, lựa chọn của anh vẫn là lau giọt nước mắt ướt nhòe của người con gái đang chờ mình bên măm cơm đã nguội, ôm cô ấy vào lòng rằng "Anh đã về đây". Đơn giản vì những cam chịu ấy xứng đáng cho một thứ gọi là "tình cuối".

Rồi anh sẽ quay về

Anh có thể đã yêu em bằng tình yêu nhiều hơn tất cả, có thể đã từng vì em khiến niềm kiêu hãnh trong anh vơi đi một nửa, có thể để em thấy sự yếu đuối của anh, và em đã có thể nghe anh nói " nhớ em" nhiều hơn những người con gái khác. Nhưng anh đã không thể kể cho em nghe về tương lai của chúng ta, về một chân trời mà ở đó có thể viết vào đôi tay nhau hai từ mãi mãi, anh không thể trao cho em bó hoa ngày cưới với lời hứa trọn đời, càng không thể để em thấy rằng em là duy nhất- điều có thể khiến em vượt qua mọi thử thách của chúng ta bao gồm cả những nỗi đau nhiều gấp ngàn lần hiện tại.

quay về cũng tốt, anh về rồi em sẽ không còn phải bận lòng rằng có một ngày anh sẽ cần đến em, không phải nhốt mình trong những cô đơn không ai thấu nữa, sẽ cũng như anh, sẽ đi và tìm một nơi để quay về. Bất kể nơi đó bầu trời không thể xanh như màu trời ngày anh đến, yêu thương không đủ khiến nụ cười ngất đầy hạnh phúc như khi ở bên anh thì em vẫn sẽ quay về. Vì khi đó em chỉ còn cần một bến đổ, chứ không còn đủ sức lực để yêu thương ai nữa, và bởi vì..." trên thế giới này, sẽ có một người mà nếu không thể lấy được người đó, thì sau này có lấy ai cũng không còn quan trọng nữa".

Hài đỏ -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tại sao anh không tin em?

Tại sao anh không tin em? Em vẫn không biết rốt cuộc lòng tin vốn được tạo dựng từ cái gì. Có phải vì không ai biết nó từ đâu ra và được làm bằng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm