Nội dung
Robot Kirobo của Nhật Bản đã đi vào lịch sử khi trở thành robot đầu tiên phát ra tiếng nói trên trạm không gian quốc tế ISS
Robot đầu tiên nói trong không gian
Robot Kirobo trên trạm không gian SSI. Ảnh: Kibo Robot Project
Robot Kirobo nói rằng “Ngày 21/8/2013, một robot đã tiến thêm một bước nhỏ cho tương lai tươi sáng của nhân loại”. Thông điệp trên được Kirobo gửi về trái đất bằng tiếng Nhật. Mục đích xuất hiện trên không gian của Kirobo là nhằm giúp những nhà khoa học khám phá khả năng hoạt động của robot trong môi trường không trọng lực.

Được thiết kế bởi tập đoàn Dentsu cùng với sự cộng tác của đại học Tokyo, robot Kirobo có chiều cao 34 cm và cân nặng 1kg.

Kirobo đang chờ phi hành gia Koichi Wakata, người Nhật Bản đầu tiên chỉ huy ISS, đến vào tháng 11 hoặc 12. Wakata cũng sẽ trở thành người đầu tiên giao tiếp với một robot trong không gian. Theo dự kiến, cuộc trò chuyện lịch sử của Koichi Wakata và robot Kirobo sẽ diễn ra vào tháng 12.

Theo kế hoạch, Kirobo sẽ trở về trái đất vào tháng 12 năm 2014.

Video robot Kirobo được phóng vào không gian và nói những tiếng đầu tiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm