Nội dung
Real Madrid khép lại La Liga 2013/14 với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Espanyol. Tuy nhiên đội chủ nhà phải nhận tin dữ với chấn thương của Ronaldo ngay trước thềm trận chung kết Champions League. Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu trở thành sở hữu chung của Ronaldo và Luis Suarez.

Real 3-1 espanyol niềm vui không trọn vẹn
Real thắng nhẹ Espanyol nhưng nhận tin dữ khi Ronaldo (ảnh nhỏ) chấn thương

BÀN THẮNG
REAL: Bale (64’), Morata (85’, 90+1’)
ESPANYOL: Bàn thắng: Pizzi (90’)

RONALDO CHẤN THƯƠNG
Ronaldo từng dính chấn thương gân khoeo trong trận gặp Valladolid hôm 8/5 nhưng đã kịp trở lại ở trận tiếp Espanyol đêm qua. Ngôi sao người Bồ Đào Nha rất muốn ghi thêm bàn thắng để vượt qua Luis Suarez, giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Và HLV Ancelotti cũng tạo điều kiện cho cậu học trò cưng bằng cách điền tên Ronaldo vào danh sách đá chính.

Song vận xui bất ngờ ập đến với người Madrid. Ronaldo trong lúc khởi động đã tái phát chấn thương. Cầu thủ người BĐN với vẻ mặt vô cùng thất vọng đành phải lùi vào phòng thay đồ. HLV Ancelotti cũng gạch tên Ronaldo khỏi danh sách thi đấu và thay bằng Isco. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của ngôi sao 29 tuổi ra sao, nhưng rõ ràng đây là tín hiệu xấu trước thềm trận chung kết Champions League. Cần nhắc thêm rằng ở hiệp 2 trận gặp Espanyol, Benzema cũng phải ra nghỉ vì có dấu hiệu bị đau. Real Madrid đã gặp hạn nặng khi hai ngôi sao tấn công sáng giá dính chấn thương, chỉ một tuần trước trận chung kết với Atletico Madrid.

Real 3-1 espanyol niềm vui không trọn vẹn

Do không thể ra sân trận này, Ronaldo đành chấp nhận xếp ngang hàng với Luis Suarez trong BXH chung cuộc Chiếc giày vàng châu Âu với cùng 31 bàn thắng. Như vậy danh hiệu Chiếc giày vàng mùa giải 2013/14 đã đồng thuộc về Ronaldo và Luis Suarez. Đây là lần thứ ba cầu thủ người BĐN giành được phần thưởng cao quý trên và là lần thứ hai Chiếc giày vàng có tới 2 chủ nhân. Lần đầu tiên là tại mùa giải 2004/05 khi Thierry Henry (Arsenal) và Diego Forlan (Villarreal) cùng sở hữu Chiếc giày vàng.

REAL THẮNG NHẸ TRẬN HẠ MÀN
Sự vắng mặt của Ronaldo không phải lý do cho màn trình diễn khá nhạt nhẽo của Real Madrid trước Espanyol. Mà thực tế, các học trò của Ancelotti không cần bung sức trong một trận cầu vô thưởng vô phạt, nhất là phía trước còn trận chung kết Champions League. Trong hiệp đấu đầu tiên, Real mặc dù cầm bóng 62% nhưng cơ hội rõ rệt vô cùng hiếm hoi. Những pha lên bóng khá uể oải của đội chủ nhà không tạo được sóng gió trước khung thành Espanyol. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là pha đánh đầu cận thành của Benzema lại đưa bóng vọt xà.

Có lẽ trong vòng đấu cuối cùng của mùa giải, cầu thủ hai đội đều mang chút tâm lý thả lỏng. Chính vì thế nên hiệp 2 diễn ra cởi mở hơn, tạo điều kiện cho các ngôi sao bên phía Real thể hiện đẳng cấp. Gareth Bale mở tỷ số ở phút 64 sau đường chọc khe thông minh của Benzema. Trong thế trận ăn miếng trả miếng, Real Madrid nhân đôi cách biệt vào phút 85 nhờ công cầu thủ vào thay người Morata, sau khi nhận đường căng ngang chính xác của Di Maria. Và chỉ một phút sau khi Espanyol có bàn rút ngắn tỷ số, lại là Morata ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Bernabeu.

Chiến thắng 3-1 trước Espanyol dù sao cũng là liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ Real Madrid trước khi bước vào trận chung kết Champions League. Bây giờ họ chỉ còn hy vọng Ronaldo hồi phục kịp thời cho màn đại chiến với Atletico Madrid ngày 24/5 tới.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Iker, Carvajal (Arbeloa 46’), Ramos, Varane, Marcelo, Khedira (Modric 63’), Illarramendi, Di Maria, Bale, Isco, Benzema (Morata 67’).
Espanyol: Casilla, Javi Lopez, Colotto, Moreno, Fuentes, Victor Sanchez (Alex Fernandez 66’), Abraham (Cordoba 63’), David Lopez, Simao (Pizzi 69’), Stuani, Sergio Garcia.
Bongda+​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm