Nội dung

Ngày 18/5, tạp chí New Borrell, Ireland, đăng tải một kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy dù doanh số chung chững lại nhưng phân khúc quảng cáo ôtô trực tuyến lại tăng trưởng vượt bậc. Khoản chi 2,8 tỷ USD của các hãng xe chiếm 7,6% thị phần và tăng 13% so với 2005. Đến 2010, số tiền mà các nhà sản xuất bỏ ra quảng cáo online có thể chiếm 12,6% chi phí quảng cáo chung, tương đương 4 tỷ USD.

Như vậy, với xe hơi, Internet sẽ trở thành phương tiện truyền thông có sức ảnh hưởng lớn thứ hai, vượt qua cả báo giấy, đài phát thanh và chỉ đứng sau truyền hình.

 quảng cáo ôtô trực tuyến đạt kỷ lục

Quảng cáo trên trang web ôtô nổi tiếng thế giới Edmunds.com. Ảnh chụp màn hình.

Những con số thống kê cho thấy người tiêu dùng ngày càng xa rời các phương tiện truyền thống. Trung bình khách hàng bỏ ra khoảng 5 tiếng tìm mua một chiếc xe nào đó trên mạng. Chính vì thế, các nhà sản xuất và đại lý ôtô ở Mỹ ngày càng chi nhiều tiền hơn cho các trang web mà ở đó, họ có thể gửi thông tin về sản phẩm, giá cả một cách trực tiếp đến người mua.

Trên phương diện hiệu quả, Internet trở thành cổng thông tin hàng đầu đối với thị trường xe cũ. Năm ngoái, doanh số xe cũ giao dịch trực tuyến đã vượt qua báo giấy, với khoảng 19,6% thị phần. Tuy nhiên, theo đánh giá, những banner hay danh sách liệt kê địa chỉ không thực sự hiệu quả. Các hãng thường thích làm một chiến dịch quảng bá như video trực tuyến.

Nguyễn Nghĩa (theo TAC)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm