Nội dung

Thông qua Công ty Information Gateway Corp và hãng PT Gaya Motor, nhà sản xuất nổi tiếng Trung Quốc bắt đầu đưa CK1 xâm nhập thị trường đang có tốc độ tăng trưởng cao Indonesia từ ngày 23/5. Trang bị động cơ 1.3 và 1.5, giá 9.000-10.000 USD, CK1 sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất cứ sản phẩm nào.

 ôtô giá rẻ trung quốc vào indonesia

CK1, mẫu xe giá rẻ của hãng ôtô nội địa Trung Quốc Geely. Ảnh: Autoblog.

Geely hy vọng tiêu thụ khoảng 2.000 chiếc CK1 trong một năm tới. Ngoài ra, hãng này còn lên kế hoạch giới thiệu khoảng 3, 4 mẫu xe nữa và ký thỏa thuận hợp tác với PT Gaya về việc sản xuất, lắp ráp, bán các sản phẩm của Geely tại thị trường này.

Theo kế hoạch, dây chuyền của PT Gaya bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 7 và ra lò sản phẩm đầu tiên trong tháng 8. Doanh số dự kiến của CK1 là khoảng 10.000 chiếc trong 2008, chủ yếu phục vụ thị trường Đông Nam Á.

Ngành công nghiệp ôtô Indonesia ngày càng lớn mạnh, đặc biệt khi có dòng vốn đầu tư của các công ty nước ngoài và lãi suất hạ. Các chuyên gia dự báo doanh số năm nay có thể tăng lên 380.000 chiếc từ mức 318.000 xe của 2006.

Geely sẽ tiến hành nhập khẩu linh kiện và lắp ráp kiểu CKD. Sau đó, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ sử dụng phụ kiện sản xuất ngay tại Indonesia để lắp ráp. Như vậy, với chiến lược này, Indonesia sẽ là bàn đạp để Geely tiến sang Singapore, Malaysia và các nước thuộc Đông Nam Á khác.

Trọng Nghiệp (theo The Star Online)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe tang Harley Davidson

Chuỗi cửa hàng dịch vụ tang lễ ở Long Island, Mỹ đã bỏ ra 100.000 USD làm một chiếc xe tang Harley Davidson với khẩu hiệu "Sống để đi và đi để sống".

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Ảnh xe ‘bay’

Khoảnh khắc những chiếc ôtô nhấc 4 bánh khỏi mặt đất, lao như tên bắn là hình ảnh không thể thiếu trong bất cứ giải đua xe địa hình danh tiếng nào.

Xem thêm