Nội dung

Ở đất nước mặt trời mọc, Nissan đổi tên Qashqai thành Dualis và dự kiến doanh số đạt khoảng 2.000 xe mỗi tháng với mức giá 16.000 - 20.000 USD. Đối thủ của Qashqai là Toyota RAV4 và Honda Crossroad.

 nissan xuất khẩu xe về nhật bản

Qashqai, mẫu xe chiến lược của Nissan. Ảnh: Windingroad.

Nguyên nhân khiến Nissan quyết định đưa Qashqai về quê xuất phát từ tham vọng bán 4,2 triệu xe trong năm nay, so với mức 3,7 triệu chiếc của 2006. Thời gian gần đây, Nissan kinh doanh không thực sự tốt. Lần đầu tiên sau 7 năm, lợi nhuận của hãng sụt giảm sau khi kết thúc quý I.

Trên quy mô toàn cầu, hãng xe Nhật Bản dự kiến tiêu thụ được 160.000 chiếc Qashqai. Chỉ riêng tại châu Âu, đến tháng 4, Nissan đã nhận được 60.000 đơn đặt hàng trong khi doanh số kỳ vọng cho cả năm 2007 chỉ là 100.000 xe. Ở thị trường Cựu lục địa, Qashqai trang bị 4 loại động cơ gồm 1.5 và 2.0 máy dầu và 1.6 cùng 2.0 máy xăng.

Qashqai thuộc dòng crossover hạng trung, nhỏ hơn và khá giống mẫu crossover Nissan Murano dù chia sẻ khung sườn với dòng đa dụng Serena. Tất cả các công đoạn thiết kế, nghiên cứu thị trường, xây dựng dây chuyền lắp ráp, sản xuất Qashqai đều được thực hiện tại châu Âu.

Nguyễn Nghĩa (theo Bloomberg)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kia giới thiệu Picanto 2007

Thay đổi đáng kể ở ngoại thất, nhà sản xuất Hàn Quốc hy vọng Picanto 2007 sẽ tiếp tục thành công khi được trình làng tại triển lãm Barcelona, Tây Ban Nha, từ ngày 7/6.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm