Nội dung

Không có ai là "một nửa duy nhất" của riêng ta ở ngoài kia đâu. Tất cả chỉ là những điều chúng ta tự huyễn hoặc mình để giải thích cho một sự thật rằng: thời gian chính là lí do quan trọng nhất cho một mối quan hệ tốt đẹp.

Quả thật rất lãng mạn khi tin rằng chính số phận đã đem chúng ta lại bên nhau. Tuy nhiên, thực tế là bỗng một ngày thức dậy, trái tim bạn nói với trí óc rằng nó đã sẵn sàng để yêu, và khi một ai đó bất ngờ bước vào cuộc đời bạn vào lúc ấy cũng sẽ trở thành "người được chọn".

quan điểm bạn không chọn người yêu bạn chỉ có thể chọn thời điểm để yêu

Hẳn bạn cũng đã từng ở trong một mối quan hệ mà bản thân nghĩ rằng "Đây chính là người dành cho mình", nhưng rồi chẳng bao lâu sau lại cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ. Lí do là vì bạn đã chọn người ấy vào sai thời điểm rồi. Trái tim bạn khi ấy có vẻ đã sẵn sàng, nhưng anh ấy thì chưa - thậm chí cả khi anh ấy rất muốn. Ngay khi bạn cảm thấy đã sẵn sàng thì lại nhận được một kết quả như vậy, điều đó khiến bạn nghĩ rằng sẽ khó mà tin tưởng bất kì ai khác nữa. Có lẽ nếu gặp người ấy vào một thời điểm khác - thì mọi thứ sẽ khác.

Thời gian luôn là lí do để giải thích cho việc tại sao nhiều người cứ mù quáng níu kéo một mối quan hệ chỉ toàn đau khổ. Bởi chúng ta vẫn muốn tin rằng trái tim mình đã sẵn sàng và đó chính là người ta luôn tìm kiếm bây lâu nay, nên dù sự thật hiện rành rành ngay trước mắt, ta vẫn tìm cách để biện hộ cho chúng.

quan điểm bạn không chọn người yêu bạn chỉ có thể chọn thời điểm để yêu

Ắt hẳn bạn đã từng nghe những câu đại loại như "Anh/em rất tốt nhưng chỉ vì đây chưa phải lúc thích hợp". Có khi chính bạn cũng đã từng thốt ra cũng nên. Thế nhưng, thời gian không phải "chỉ" là một phần lí do. Nó là tất cả.

quan điểm bạn không chọn người yêu bạn chỉ có thể chọn thời điểm để yêu

Việc bạn tìm thấy một người tuyệt vời, nhưng để nghĩ đến việc cho và nhận tình yêu lại quá khó khăn là hoàn toàn có thể. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên cố gắng khi cảm thấy đó không phải thời điểm thích hợp, điều quan trọng là bạn cần phải thành thật với chính mình. Đừng cố gắng thay đổi bản chất của mình hay người đó chỉ để níu kéo.

Dù thời gian có thể gây nhiều trở ngại bao nhiêu, nhưng trên hết, nó chính là lí do khiến ta vô cùng hạnh phúc khi tìm thấy một tình yêu đích thực của riêng mình. Biết đâu một ngày đẹp trời nào đó, bạn sẽ gặp được một người yêu và chấp nhận chính con người bạn vào đúng thời điểm cả hai đều sẵn sàng.

quan điểm bạn không chọn người yêu bạn chỉ có thể chọn thời điểm để yêu

Hãy nhớ, bạn không thể chọn ai để yêu, bạn chỉ có thể chọn thời điểm để yêu họ. Gặp một người phù hợp vào thời điểm thích hợp, đó là hạnh phúc.

Vì sau cùng, chúng ta đều sẽ được hạnh phúc.

Rainy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm