Nội dung
Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Một trong những nỗi niềm của người sử dụng điện thoại di động là làm sao bảo mật, "giữ kín" những hình ảnh nhạy cảm, những thông tin liên lạc một cách an toàn. Cho đến nay nhiều ứng dụng ra đời nhằm phục vụ nhu cầu đó của người dùng, chúng tôi đã "chấm" ứng dụng protect your file trong bài viết hôm nay.

Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Như đã đề cập, nhu cầu bảo vệ hình ảnh riêng tư của người dùng là khá cao, bạn có các bức ảnh nhạy cảm, các hình ảnh không muốn chia sẻ với ai, không muốn ai đó vô tình phát hiện thấy khi mượn điện thoại của mình, lúc này ứng dụng Protect Your File sẽ là rất phù hợp với bạn. Khi khởi chạy chương trình bạn sẽ được "yêu cầu" nhập password lần đầu tiên, pass này dùng để truy cập vào ứng dụng, nếu không có pass hoặc nhập sai pass thì vĩnh viễn không thể nào truy cập vào khu vực riêng tư này được.
Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Thiết lập password ngay khi sử dụng

Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Nhập pass để truy cập vào ứng dụng​

Protect Your File có nhiệm vụ "bảo vệ" hình ảnh và contact liên lạc của người dùng. Bạn có thể load hình ảnh sẵn có trong điện thoại, hoặc chụp trực tiếp từ bên trong ứng dụng, ngay thẻ "Your photo"
Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Đưa hình ảnh cần bảo vệ vào đây​
Để load ảnh có sẵn trong điện thoại người dùng ấn nút Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh và chọn ảnh cần bảo vệ. Ngoài ra bạn còn có thể chụp ảnh trực tiếp để lưu trữ riêng trong ứng dụng này với nút Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh. Rất tiếc là ứng dụng không cho phép người dùng load video sẵn có (do hệ điều hành không cho phép) để bảo vệ mà chỉ có thể quay trực tiếp ngay tại ứng dụng này bằng cách ấn nút Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh

Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Dễ dàng thao tác xoá hay di chuyển ảnh​

Ở thẻ Contacts, bạn ấn Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh và nhập thông tin liên hệ mật của mình cần bảo vệ, chẳng hạn các mối quan hệ không thể để người khác biết (ví dụ rau 1, rau 2 - chỉ minh hoạ nhé) hoặc các contact để giao dịch làm ăn nhưng cũng không thể để người khác dòm ngó (vì chén cơm manh áo)
Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Danh sách các contact cần bảo mật nằm ở đây​

Ngoài việc bảo vệ hình ảnh và contact như mong muốn thì Protect Your File còn cung cấp tiện ích khác cho người dùng là truy cập vào ứng dụng này từ web với điều kiện điện thoại và máy tính truy cập hoạt động chung 1 mạng Wifi. Bằng cách truy cập vào đường dẫn http://192.168.1.11:9999/Webserver/Content/Login.htm nhập pass đã cài trên ứng dụng và xem nội dung bên trong. Lưu ý rằng địa chỉ 192.168.1.11 chính là địa chỉ mà chiếc phone của bạn đang kết nối vào mạng Wifi đó, cổng 9999 là cổng mặc định mà ứng dụng Protect Your File chọn (khi chạy "start websever") nên bạn hoàn toàn có thể thay bằng 1 cổng khác, ví dụ 3333 rồi ấn "Restart server", sau đó lên PC và gõ lại http://192.168.1.11:3333/Webserver/Content/Login.htm, nhập pass và "tiến vào"
Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Chọn start websever

Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Có thể để mặc định để chạy hoặc thay port

Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
Quản lý, xem ảnh "được bảo vệ" từ PC​

Đảnh giá chung Protect Your File khá tốt cho ai có nhu cầu bảo mật ảnh hoặc các thông tin liên hệ cá nhân. Điểm trừ của ứng dụng này là nếu ai đó có ý phá hoại bằng cách gỡ bỏ Protect Your File thì ứng dụng không hề đòi nhập password, và cứ thế ứng dụng "ra đi". Hy vọng tác giả sẽ phát triển tính năng này ở bản cập nhật tiếp theo.

Protect Your File chỉ dành cho các máy WP8, và có giá $1.29, cho phép dùng thử và rất đáng để trải nghiệm
Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh Protect your file ứng dụng bảo mật hình ảnh
http://www.windowsphone.com/en-us/store/app/protect-your-file/3cf82cdb-af3f-44c2-b3c9-a6b8a9ce3e80 ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

3 cách chuyển Word sang PDF nhanh nhất

iSpace - Học IT: Văn bản PDF có ưu điểm bảo mật cao, vì người dùng gần như không thể biên tập lại nội dung gốc của tài liệu. Ngoài ra, file PDF cho phép hiển thị không bị lỗi font chữ như Word trong...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm  

Bittorrent Sync giải pháp thay thế Dropbox

Sau lần dùng thử cho developer tháng 4, nay Sync của Bittorrent đã chính thức mở cửa dùng thoải mái. Theo đánh giá của riêng mình thì Bittorrent Sync có nhiều tiềm năng hơn cho dân dùng Dropbox. Dĩ nhiên, dính...

Xem thêm