Nội dung
 piaggio lên kế hoạch sản xuất tại việt nam

Thời trang Vespa tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Sản lượng năm 2006 của Piaggio vào khoảng 650.000 xe, chưa kể gần 200.000 chiếc được sản xuất tại Trung Quốc. Trong những năm tới, Piaggio sẽ tập trung vào 3 thị trường chính gồm châu Âu, châu Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương với những cơ sở sản xuất và mạng lưới phân phối được sắp xếp một cách hiệu quả nhất.

*Vespa - 60 năm một huyền thoại
*Piaggio không thể bỏ lỡ thị trường Việt Nam

Ngoài việc mở thêm nhà máy, Piaggio sẽ nâng công suất tại Ấn Độ lên 200.000 chiếc vào 2010, từ 140.000 xe năm ngoái. Không dừng lại ở đó, sản lượng có thể tăng lên 300.000 xe trong trường hợp hãng sản xuất này mở thêm nhà máy động cơ.

Trong lần phát biểu tại triển lãm EICMA cuối tháng 11/2006, Roberto Colaninno cho biết không chỉ có Ấn Độ, Mỹ và Trung Quốc, cả các quốc gia Nam Phi, Indonesia và Việt Nam cũng là những thị trường không thể để lỡ. Piaggio hiện nắm giữ 6 nhãn hiệu gồm Piaggio, Vespa, Gilera, Moto Guzzi, Aprilia và Derbi.

Theo II Sole 24 ore, tổng mức đầu tư mở nhà máy mới của Piaggio trong 3 năm tới vào khoảng 65 triệu euro.

Nguyễn Nghĩa (theo AFX

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quý phái cùng Bentley

Bề dày lịch sử, sự sang trọng không cho phép hãng xe quý tộc nước Anh thuê những người mẫu quá bốc lửa làm nền cho các mẫu xe. Thay vào đó là vẻ đẹp thánh thiện, nữ tính, lịch sự và trong bộ trang phục theo kiểu "Đơn giản tôi là Bentley".

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm