Nội dung

phụ nữ thông minh luôn có sự lựa chọn chính chắn cho bản thân. Họ không cần người đàn ông giàu có nhưng chỉ biết sống trong nhung lụa, cũng không cần người đàn ông nghèo khổ không thể phấn đấu mà chỉ biết cúi đầu oán thán trời đất. Tôi đã từng đọc được đoạn viết như này: " Chín chắn một chút, nhưng đừng có quá già. Thông minh một chút, nhưng đừng có khôn vặt. Cần phải tuấn tú, nhưng đừng có quá tuấn tú. Cần phải có tiền đồ, có lí tưởng nhưng đừng có chỉ quan tâm đến tiền đồ với lí tưởng. Phải đối tốt với bạn gái, nhưng không phải là tốt hết với các nữ sinh." Đây chính là mẫu đàn ông tôi hướng đến. Không phải là người hoàn hảo nhưng còn khó hơn cả hoàn hảo, thử hỏi trên đời được mấy ai làm được như thế.

Phụ nữ hiện đại vô cùng mạnh mẽ, họ cần tiền nhưng không cần tiền đàn ông cho, họ cần tình yêu chứ không phải sự bằng lòng hời hợt nhất thời. Tôi 20, còn quá trẻ để nói về kinh nghiệm mình có, đúng hơn tôi không có. Tôi vẫn còn nhìn cái xã hội này bằng mầu hồng mơ mộng nhưng không hề ảo tưởng. Bạn bè luôn bảo tôi đừng sống trong ảo tưởng tiểu thuyết về mẫu đàn ông của mình, ngoài đời sẽ chẳng có ai như vậy đâu.

Phụ nữ có quyền lựa chọn người đàn ông của đời mình

 

Biết là cơ hội có thể bằng 0 nhưng tôi vẫn chờ đợi người đó vì chính tôi không muốn bằng lòng với hiện thực. Tôi là người hiểu bản thân mình hơn bao giờ hết, cũng rất nhiều quyết định mà tôi phải suy nghĩ đắn đo rất lâu, cũng chẳng dễ dàng gì nhưng tôi sẽ không hối hận. Tôi không cần người đàn ông đến bên mình chỉ vì ham muốn nhất thời, cái tôi muốn là sự chân thành xuất phát từ trái tim. Tôi ích kỉ, tôi mơ hồ, nhưng tôi biết tôi có quyền được lựa chọn.

Phụ nữ thời nay ai cũng có quyền chọn lựa cho mình người đàn ông bên bạn đến cuối con đường, chứ không phải người bên bạn 1 năm 2 năm rồi lại chia tay. Hãy lựa chọn đúng đắn, bạn có quyền tìm được mẫu người đàn ông lí tưởng của mình, đừng quá sợ hãi hiện thực, tôi biết, hiện thực luôn tàn nhẫn, tôi đã chứng kiến rất nhiều, cũng chính vì thế mà tôi không bỏ cuộc, tôi không muốn làm người phụ nữ thất bại. Cuộc sống chính là mớ lộn xộn khổng lồ mà ai cũng phải đối mặt.

Tôi muốn thành công, tôi muốn có được người luôn bên cạnh yêu thương cổ vũ tôi. Phụ nữ hiện đại là người phụ nữ thông minh, là người luôn đặt ra con đường cho mình lựa chọn chứ không để con đường lựa chọn chính mình. Đừng đi theo lối mòn, hãy kiên cường lên và bảo vệ chính mình con gái nhé!

Phương Thảo Nguyễn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tôi chỉ muốn ở một mình...

Ở cái tuổi gần 25...Cảm giác không muốn có 1 relationship đúng nghĩa. Yêu ở cái độ dở dở ương ương này cũng mệt... Chỉ muốn ở 1 mình,...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm