Nội dung
Phụ nữ có con thích chụp ảnh hơn

Phụ nữ có con thường chụp ảnh và quay video nhiều hơn người bình thường.
Ảnh: Corbis.

Theo nghiên cứu này, những bà mẹ có con dưới 12 tuổi chụp ảnh nhiều hơn 35% so với các đối tượng khác trong xã hội. Không những vậy, trong khi một người bình thường chỉ in trung bình 34 bức ảnh trong 3 tháng, thì số ảnh tương ứng mà những bà mẹ có con nhỏ in ra nhiều hơn tới 60%.

Thời lượng trung bình của một đoạn video được quay bởi một người bình thường chỉ khoảng trên dưới 20 phút, nhưng những bà mẹ có con từ 7 đến 11 tuổi thường quay những đoạn video dài tới 40 phút. Lý giải cho xu hướng này, InfoTrends cho rằng độ tuổi 7-11 thường là lúc trẻ em bắt đầu tham gia vào nhiều hoạt động cả trong gia đình lẫn ngoài xã hội, nên các bà mẹ muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con mình.

Ngoài ra, InfoTrends cũng nghiên cứu hành vi in ảnh của các bà mẹ trẻ. Theo đó, đối tượng người dùng này thường không thích in ảnh ở nhà mà hay đem ra cửa hàng để in.

Theo ông Mette Eriksen, Giám đốc mảng dịch vụ ảnh kỹ thuật số của InfoTrends, thì "các bà mẹ chính là một phân khúc người dùng rất đáng lưu tâm trên thị trường máy ảnh số hiện nay. Hành vi tiêu dùng của đối tượng này có nhiều điểm khác biệt so với các đối tượng khách hàng khác, nên nếu biết cách khai thác, các nhà sản xuất máy ảnh rất có thể sẽ thu lợi lớn từ các bà mẹ trẻ".

Bạch Dương (theo Photographyblog)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BenQ C1060 nhận diện nụ cười

Hãng máy ảnh Đài Loan BenQ lại mới tung ra thêm một model có thân hình "siêu mẫu" nữa mang tên C1060, được trang bị cảm biến 10 Megapixel và tính năng nhận diện nụ cười.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

‘Bóc tem’ Panasonic Lumix LX3

Panasonic Lumix LX3 gây ấn tượng mạnh với thiết kế retro cổ điển trông rất "pro". Cùng với đó là những tính năng đời cao như ống kính Leica siêu rộng 24 mm, hỗ trợ định dạng ảnh 16:9 và nhiều lựa chọn chỉnh tay.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy tháng 9/08

Có hai điểm nhấn đáng chú ý khi nhìn vào bảng xếp hạng 10 máy ảnh bán chạy nhất tháng 9 vừa qua. Thứ nhất là sự trở lại đầy ấn tượng của Nikon với 2 model P80 và S60. Song song đó là pha bứt tốc ngoạn mục của Panasonic Lumix LX3 để vươn lên chiếm vị trí đầu bảng.

Xem thêm