Nội dung

Ngoài ra, tháng 9 cũng là thời điểm đánh dấu sự lên ngôi của những mẫu máy đề cao tính năng. Ba model đứng đầu bảng xếp hạng đều được trang bị ống kính góc rộng, trong đó Panasonic Lumix LX3 và Canon IXUS 860 IS còn được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay. Bên cạnh đó, cần phải nhắc đến sự xuất hiện của Sony Cyber-shot T700, mẫu máy thời trang mới được tung ra thị trường chưa lâu.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3 (8,9 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Panasonic Lumix LX3 có ngoại hình "pro" và được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Dpreview.

Điểm mạnh: Hỗ trợ nhiều tỷ lệ ảnh khác nhau, với độ phân giải cao, ống kính có khẩu độ f2,0, nhiều chế độ tùy chỉnh mà người dùng có thể lưu lại sau khi cài đặt được những thông số ưng ý, cảm biến ảnh có kích cỡ lớn hơn so với mặt bằng chung máy ảnh compact, mang đến chất lượng ảnh đỉnh cao.

Điểm yếu: Không cho phép chụp ảnh ở độ phân giải tối đa đối với tỷ lệ ảnh 16:9, nắp đậy ống kính tách rời, gây bất tiện cho người sử dụng, phần mềm xử lý ảnh RAW tích hợp sẵn hoạt động không hiệu quả.

Kết luận: Panasonic Lumix LX3 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao, được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, giúp nó vượt trội hẳn lên so với mặt bằng chung máy ảnh compact.

2. Fujifilm FinePix F100fd (5 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Fujifilm FinePix F100fd hấp dẫn ở tính năng và tốc độ hoạt động. Ảnh: Dcresource.

Điểm mạnh: Độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 12.800, dải màu tương phản trong các bức ảnh chụp được rộng ngang bằng máy ảnh chuyên, công nghệ dò tìm mặt có thể nhận diện được khuôn mặt ở mọi góc độ, tốc độ hoạt động nhanh, ảnh chụp được có chất lượng tốt, được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x.

Điểm yếu: Thân hình khá nặng, vị trí đặt đèn flash không hợp lý, khiến tay người dùng dễ che mất trong khi cầm máy, không có chế độ chỉnh tay hoàn chỉnh.

Kết luận: Mặc dù vị trí của đèn flash khá bất tiện, nhưng F100fd vẫn làm hài lòng hầu hết các khách hàng nhờ sở hữu những tính năng tiên tiến và chất lượng ảnh chụp được rất cao.

3. Canon Digital IXUS 860 IS (4 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Tuy ra mắt đã lâu nhưng Canon IXUS 860 IS vẫn có sức hút lớn nhờ sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Simka.

Điểm mạnh: Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh rất ấn tượng, được trang bị các công nghệ dò tìm mặt và ổn định ảnh quang học thế hệ mới.

Điểm yếu: Không hỗ trợ tùy chỉnh phơi sáng, không được trang bị kính ngắm quang.

Kết luận: Mặc dù không được trang bị kính ngắm quang hay tính năng tùy chỉnh phơi sáng, nhưng với ống kính góc rộng có zoom quang 3,8x cùng công nghệ ổn định ảnh quang học, Canon Digital IXUS 860 IS vẫn có thể chụp được những bức ảnh chất lượng rất cao. Đây vẫn đang là một trong những máy ảnh compact được đánh giá cao nhất trên thị trường.

4. Canon Digital IXUS 80 IS (3,5 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Canon IXUS 80 IS có ngoại hình sành điệu, hấp dẫn. Ảnh: Mobilecomputermag.

Điểm mạnh: Chất lượng ảnh cao, tốc độ chụp nhanh, được trang bị kính ngắm quang cùng các công nghệ cao cấp như dò tìm mặt và ổn định ảnh quang học.

Điểm yếu: Không hỗ trợ tính năng tùy chỉnh phơi sáng, tốc độ chụp với đèn flash khá chậm.

Kết luận: Canon IXUS 80 IS được nâng cấp thêm tính năng ổn định ảnh quang học từ đời máy trước là IXUS 70. Đây là một lựa chọn đáng tiền, bởi chất lượng ảnh chụp được từ chiếc máy này khá ấn tượng.

5. Samsung NV24HD (6,2 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Samsung NV24HD sở hữu ống kính siêu rộng 24 mm, có khả năng quay video HD. Ảnh: Cnet.

Điểm mạnh: ống kính góc siêu rộng 24mm, có khả năng quay video độ phân giải cao, thiết kế thời trang.

Điểm yếu: ống kính chỉ có zoom đến 3,6x, không được trang bị bộ sạc pin, phải sạc trực tiếp trên máy, cổng sạc lại là cổng dùng chung với cổng truyền dữ liệu.

Kết luận: Samsung NV24HD là một chiếc máy ảnh hấp dẫn về mặt ngoại hình và tính năng, nhưng tốc độ hoạt động cũng chỉ ngang tầm với mặt bằng chung của máy ảnh compact.

6. Nikon Coolpix P80 (6,7 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Coolpix P80 là model đầu tiên của Nikon được trang bị ống kính zoom quang 18x. Ảnh: Nikonusa.

Coolpix P80 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Nikon được trang bị ống kính zoom quang 18x. Bên cạnh khả năng chụp xa tốt, ống kính của chiếc máy này còn có góc chụp khá rộng, với dải tiêu cự 27-486 mm. Ngoài ra, Nikon Coolpix P80 còn sở hữu cảm biến 10 Megapixel, màn hình LCD rộng 2,7 inch, độ phân giải 230.000 điểm ảnh và kính ngắm điện tử rộng 0,24 inch.

Đặc biệt, chiếc camera này có một chế độ chụp liên tiếp có khả năng chụp liền một lúc 30 bức ảnh ở độ phân giải 3 Megapixel với tốc độ 13 khung hình/giây. Dải ISO của máy cũng rất rộng, trải dài từ 64 đến 6.400.

7. Fujifilm FinePix F60fd (5,2 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Fujifilm FinePix F60fd có tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh được đánh giá cao. Ảnh: Infosyncworld.

Điểm mạnh: Thiết kế chắc chắn, màn hình rộng, được trang bị công nghệ nhận diện khung cảnh và nhận diện khuôn mặt đời 3.0, có hai khe cắm thẻ nhớ.

Điểm yếu: Không có bánh xe chọn chế độ, tốc độ lấy nét chậm, chất lượng ảnh khi chụp ở ISO cao không ấn tượng.

Kết luận: Fujifilm FinePix F60fd là một chiếc máy ảnh có khả năng hoạt động tốt, nhưng chất lượng ảnh thu về không ấn tượng như mong đợi.

8. Sony Cyber-shot DSC-W170 (4,1 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Sony Cyber-shot W170 được đánh giá cao về chất lượng ảnh. Ảnh: Popphoto.

Điểm mạnh: Giao diện trực quan, dễ sử dụng, mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng, khả năng chụp liên tiếp cũng rất ấn tượng.

Điểm yếu: Phím chỉnh zoom gây khó khăn cho người sử dụng, cách bố trí các phím bấm không hợp lý, chỉ hỗ trợ định dạng thẻ nhớ Memory Stick.

Kết luận: Mặc dù hệ thống phím điều khiển được bố trí không hợp lý cho lắm, nhưng vẻ ngoài hấp dẫn, cùng giao diện người dùng dễ hiểu và những tính năng thông minh đã góp phần lấy lại điểm cho Sony Cyber-shot DSC-W170. Chất lượng ảnh chụp bởi chiếc máy này ở nhiều môi trường khác nhau cũng khá tốt.

9. Sony Cyber-shot DSC-T700 (6,2 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Sony Cyber-shot T700 được trang bị bộ nhớ trong có dung lượng 4 GB.
Ảnh: Letsgodigital.

Điểm mạnh: Thiết kế quyến rũ, được trang bị nhiều tính năng hữu ích, màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, tốc độ hoạt động nhanh.

Điểm yếu: Ảnh chụp được không thật sắc nét, màn hình cảm ứng có thể không đáp ứng được đòi hỏi của một số người.

Kết luận: Với vẻ ngoài sành điệu, lại được trang bị bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB, Sony Cyber-shot DSC-T700 có thể làm hài lòng những ai muốn "làm sang" với chiếc máy ảnh mình đang sở hữu, đồng thời cũng muốn khoe những bức hình mình đã chụp được trên chiếc máy ấy.

10. Nikon Coolpix S60 (6,3 triệu đồng)

Máy ảnh bán chạy tháng 908

Coolpix S60 là mẫu máy ảnh màn hình cảm ứng đầu tiên của Nikon. Ảnh: Nikonusa.

Với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, Coolpix S60 không chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên của Nikon được tích hợp tính năng này, mà còn là model có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất Nhật Bản. Tất cả các tính năng của máy, từ đơn giản đến phức tạp, đều được thực hiện thông qua màn hình, bởi Nikon chỉ trang bị cho S60 hai phím bấm duy nhất là phím bật/tắt nguồn và phím chụp.

Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh thời trang này cũng được sở hữu cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính zoom quang 5x cùng công nghệ ổn định ảnh quang học VR danh tiếng.

* Bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy hàng tháng

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony Cyber-shot T77 thời trang

T77 là một trong ba mẫu máy ảnh dòng T mới nhất của Sony. Máy có thân hình siêu mỏng và nhiều "đường cong" gợi cảm. Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh cũng được đánh giá rất cao.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh thời trang quay video độ phân giải cao

Kể từ khi Samsung NV24HD mở ra trào lưu tích hợp tính năng quay video độ phân giải cao vào máy ảnh compact, đến nay đã có thêm nhiều nhà sản xuất hưởng ứng, trong đó, Sony và Panasonic là hai hãng có những model được đánh giá cao nhất.

Xem thêm