Nội dung

Được phát triển lên từ dòng T70 dành cho nữ giới, T77 hiện đang là model dòng T có thân hình mỏng nhất hiện nay của Sony, với chiều dày chỉ 15 mm. Các chiều rộng, dài của chiếc máy này cũng chỉ tương đương với kích thước của một chiếc thẻ tín dụng. Với thân hình như vậy, Sony Cyer-shot DSC-T77 có thể dễ dàng bỏ vừa các loại túi áo, túi quần hay túi xách của người dùng.

Sony cyber-shot t77 thời trang

Ảnh: Techfresh.

Giống như các model khác của dòng T, T77 cũng được trang bị một nắp đậy ống kính dạng trượt ở mặt trước. Toàn bộ mặt sau máy là một màn hình cảm ứng rộng 3 inch, còn cạnh trên là nơi bố trí các phím bật/tắt, phím chụp, phím xem lại ảnh và phím chỉnh zoom. Đặc biệt, thay vì trang bị phím bập bênh chỉnh zoom 2 đầu như cách mà nhiều nhà sản xuất vẫn sử dụng, Sony trang bị cho T77 một cần gạt nhỏ, kéo sang phải để phóng to, đẩy sang trái để thu nhỏ lại.

Bên cạnh thân hình siêu mỏng, một trong những điểm hấp dẫn nhất ở T77 chính là màn hình cảm ứng rộng 3 inch ở mặt sau. Tuy không lớn bằng màn hình của T500 (3,5 inch), nhưng đây chính là nơi thực hiện tất cả các chức năng của chiếc máy ảnh này. Từ ngắm, chụp cho đến chỉnh các thông số, tất cả đều được thực hiện thông qua màn hình.

Sony cyber-shot t77 thời trang

Sony Cyber-shot T77 có nhiều màu vỏ trẻ trung và thân hình gợi cảm, quyễn rũ. Ảnh: Sony.

Một điểm đáng chú ý nữa ở T77 là Sony trang bị cho mẫu máy này hệ thống ổn định ảnh quang học, thay vì hệ thống hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến giống như ở những đời máy trước. Tính năng này hứa hẹn mang lại hiệu quả cao hơn cho các bức ảnh, đặc biệt là khi chụp ở độ nhạy sáng cao.

Sony Cyber-shot T77 cũng được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh, có khả năng phân biệt người lớn và trẻ em, nhưng lại không thể phát hiện ra khuôn mặt ở tư thế nghiêng. Không những vậy, trong một số trường hợp, máy cũng gặp khó khăn khi nhận diện khuôn mặt của trẻ nhỏ.

Cũng phải nói thêm về công nghệ nhận diện nụ cười, từng xuất hiện lần đầu trên chiếc T200. Tính năng này không những được duy trì mà còn được nâng lên một tầm cao mới. Theo đó, nó có thể nhận diện và phân biệt được 3 cấp độ cười khác nhau. Người dùng có thể cài đặt để máy tự động chụp khi phát hiện thấy có người cười "mỉm" hay cười "hở răng hết cỡ". Dẫu vậy, trong những điều kiện ánh sáng yếu, đôi khi tính năng này hoạt động không được chuẩn xác cho lắm. Ngoài ra, cũng cần nói thêm là tính năng nhận diện nụ cười chỉ hoạt động trong chế độ chụp Auto.

Sony cyber-shot t77 thời trang

Sony Cyber-shot T77 phù hợp với những phụ nữ sành điệu. Ảnh: Sony.

Bên cạnh việc chụp ảnh tĩnh, Sony Cyber-shot T77 còn có khả năng quay video độ phân giải 640 x 480 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây. Chất lượng hình ảnh thu được khá rõ ràng, các chuyển động được tái hiện mượt mà, sắc nét. Tất cả là nhờ vào ống kính zoom quang 4x (35-140mm) cùng bộ xử lý ảnh BIONZ cao cấp. Ngoài ra, chiếc máy này còn sở hữu bộ nhớ trong dung lượng 15 MB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng Memory Stick PRO Duo và sử dụng pin Lithium-ion.

Tốc độ hoạt động của chiếc máy này được đánh giá là khá nhanh. Máy chỉ khởi động mất 1,6 giây, và chỉ mất tất cả 3 giây để chụp xong bức ảnh đầu tiên. Tốc độ trập trung bình của T77 đạt 0,1 giây. Thời gian lấy nét của máy phụ thuộc vào chế độ chụp, cũng như điều kiện ánh sáng, nhưng nhìn chung là khá nhanh. Pin có thể chụp được 180 bức ảnh trong mỗi một lần sạc đầy.

Ảnh chụp bởi Sony Cyber-shot DSC-T77 có chất lượng khá tốt, đặc biệt là khi chụp ở độ nhạy sáng thấp. Ở mức ISO thấp nhất là 80, màu sắc trong ảnh khá trung thực, mượt mà, các chi tiết được lưu giữ đầy đủ, sắc nét, không hề có nhiễu. Lần lượt tăng ISO qua các mức 100, 200 rồi 400, có thể dễ dàng nhận thấy khả năng kiểm soát nhiễu của chiếc máy này rất tốt, ảnh giả cũng không xuất hiện nhiều.

Đáng chú ý, trong chế độ Program, Sony T77 chỉ cho phép bạn chỉnh độ nhạy sáng trong khoảng từ ISO 80 đến ISO 400. Nếu muốn chụp ở độ nhạy sáng cao hơn, bạn phải chọn chế độ High Sensitivity, với mức ISO tối đa có thể lên đến 3.200. Tuy ảnh chụp từ ISO 800 trở lên không còn được sắc nét, nhưng chất lượng ảnh ở ISO thấp của chiếc máy này vẫn đủ để tạo ấn tượng tốt đẹp với người dùng.



Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh thời trang quay video độ phân giải cao

Kể từ khi Samsung NV24HD mở ra trào lưu tích hợp tính năng quay video độ phân giải cao vào máy ảnh compact, đến nay đã có thêm nhiều nhà sản xuất hưởng ứng, trong đó, Sony và Panasonic là hai hãng có những model được đánh giá cao nhất.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Panasonic Lumix TZ15 đẳng cấp

Lumix DMC-TZ15 đang là một trong những mẫu máy ảnh thời trang cao cấp nhất của Panasonic, với cảm biến 9 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 10x, màn hình LCD rộng 3 inch và có khả năng quay video độ phân giải cao.

Xem thêm  

Panasonic Lumix DMC-FZ28

So với “đàn anh” FZ18, FZ28 đắt hơn một chút nhưng là máy ảnh siêu zoom (18x), độ phân giải 8,1 Megapixel cùng chất lượng ảnh mượt mà, lung linh. Sản phẩm xứng đáng danh hiệu hàng đàu trong dòng FZ của Panasonic.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Thử quay phim bằng Nikon D90

Mặc dù có thể quay phim nhưng D90 trước hết vẫn là một máy ảnh số nên không có nhiều tính năng hỗ trợ quay video hấp dẫn như ở các handycam đang được bày bán ngoài thị trường, ngoại trừ khả năng cho hình ảnh độ nét cao.

Xem thêm