Nội dung

Ngày giao mùa, thời tiết bất chợt đỏng đảnh, các món ăn dưới đây là gợi ý cho những ai bỗng chán cơm ở Hà Nội.

Phở chấm Bà Triệu

Phở chấm là biến tấu mới lạ của món phở truyền thống, bao gồm thịt gà đùi xé, lá chanh thái chỉ rắc lên trên. Phở để nguyên bánh, không chần, cắt thành từng khúc ngắn khoảng 5 cm, xếp gọn gàng trên đĩa. Khi khách gọi, nhân viên phục vụ sẽ mang ra cùng một bát xì dầu nhỏ, kèm theo đĩa ớt tươi và vài lát chanh.

Phở chấm bún sườn cho bữa tối nhẹ bụng

Món ăn đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau lại rất hợp vị. Giá khoảng 30.000 đồng một suất.

Không chỉ hút khách bởi bí quyết làm ra nhiều món ăn vừa miệng, quán ở Bà Triệu còn có không gian tương đối rộng rãi, thoáng mát. Vào giờ cao điểm, quán thường chật kín khách bởi thực đơn món ăn đa dạng, từ bún trộn, bún thang, phở chấm, xôi gà quay đến cơm rang, phở ngan, phở gà… .

Giá trung bình các loại đồ ăn ở đây từ 30.000 đến 50.000 đồng. Quán mở cửa từ 7h30 đến 23h các ngày trong tuần.

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng.

Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu

Dù không phải là món ăn gốc Hà thành, mỳ vằn thắn vẫn được người nhiều người sành ăn yêu thích. Một bát mỳ đầy đủ phải hội tụ cả hương lẫn sắc, cùng vị đậm đà.

Những nguyên liệu bao gồm thịt xá xíu, trứng và há cảo luộc, há cảo chiên, nấm hương, gan, bóng, lá hẹ. Tất cả hòa quyện cùng nước dùng ninh từ xương lợn, tôm nõn và xương gà.

Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên dai thơm, lại giữ màu vàng ươm bắt mắt. Sủi cảo của quán được tẩm ướp theo bí quyết riêng rất đậm đà và dậy mùi.

Phở chấm bún sườn cho bữa tối nhẹ bụng

Quán mở cửa 6h - 23h mỗi ngày. Một bát mỳ đầy đặn giá 40.000 đồng. Ảnh: Tử Đằng.

Địa chỉ: 54 Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm.

Bún sườn chua Xã Đàn

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như nước ninh sườn, cà chua, dọc mùng, dứa tươi, sườn, mọc…, bát bún vẫn có hương vị đậm đà.

Điểm thu hút thực khách khi dùng món này là cách chế biến sườn non theo công thức canh chua. Nhờ đó, khi ăn cùng bún, sườn có vị mát và không dễ ngán. Bạn có thể gọi thêm quẩy để ăn cùng.

Phở chấm bún sườn cho bữa tối nhẹ bụng

Giá 40.000 đồng một bát. Quán phục vụ đến 22h30 hằng ngày. Ảnh: Scarlet Rose

Địa chỉ: 63 Xã Đàn, quận Đống Đa.

Lê Thương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Hương đồng quê trong món cà ri ốc bươu

Sợi bún trắng ngần cùng với giá, rau sống ngập trong màu nước vàng sóng sánh, thưởng thức đến đâu bạn sẽ thấy vị béo ngon của nước cốt dừa, cà ri và vị giòn dai sần sật của thịt ốc lan tỏa nơi đầu lưỡi đến đó.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm