Nội dung

Giá “sốt” lên từng ngày

Củ cải đỏ đã góp mặt trong bữa ăn gia đình người Hà Nội từ lâu, song chỉ đến năm nay loại củ có màu sắc rực rỡ này mới thực sự “lên ngôi” và trở thành cây cảnh được nhiều người mua về trưng bày trong những ngày Tết Nguyên đán.

Loại cây cảnh đặc biệt này có bày bán rất nhiều ở chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám, chợ Bưởi, chợ hoa Quảng An…Dù so với những chậu hoa khác như phong lan, tuylip, hoa hồng, thảo anh, trạng nguyên, hải đường,… kích thước chậu củ cải đỏ có phần khiêm tốn hơn song thứ cây cảnh đặc biệt này lại thu hút được sự chú ý của không ít khách qua đường. Một phần vì lạ mắt, phần vì có màu sắc nổi bật.

 Phát sốt với củ cải đỏ rước của cải vào nhà

 Củ cải cảnh to, tròn và mỡ hơn cả cải trồng để ăn.

Bài liên quan: 

Hiện nay ở  các khu chợ cây cảnh, củ cải đỏ được bán với giá 200.000 – 300.000 đồng/củ. Giá bán còn tùy theo kích thước to nhỏ, chậu đơn hay chậu kép, hình dáng độc lạ của mỗi cây. Cây càng to, càng tròn thì càng được giá. Một vài chủ cửa hàng cây cảnh dự đoán đến cận Tết giá cả sẽ tiếp tục leo thang vì lượng khách hàng ghé qua hỏi và mua củ cải đỏ ngày một đông.

Chủ một cửa hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết: “Người Việt Nam mình cứ thích cái lạ, cái mới. Củ cải đỏ năm nay nhiều người hỏi mua cũng là vì vậy. Có nhiều hôm chưa kịp lấy về thì khách đã hỏi. Vì vậy mà ngày hôm sau tôi đã nhập củ cải đỏ về bán với số lượng lớn hơn”.

Bác Mai, chủ cửa hàng hoa cảnh ở chợ Bưởi cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên củ vừa tròn, vừa to, lá xanh mướt, da bóng đỏ nhìn rất thích mắt. Củ cải đỏ trồng bằng hạt giống. Nếu chỉ trồng để ăn thì không nói, nhưng nếu trồng để làm cảnh thì cần thời gian trồng lâu hơn, thường xuyên chăm bón, tỉa lá như vậy kích thước củ cải sẽ to hơn rất nhiều. Tuy nhiên ăn lại không ngon vì quá vụ”.

 Phát sốt với củ cải đỏ rước của cải vào nhà

Củ cải đỏ năm nay đặc biệt được người dân ưa chuộng vì độc và lạ.

Bác Mai cho biết thêm nếu muốn lấy được nhiều hàng thì phải đặt từ sớm vì hàng tết khá khan hiếm, lại thêm được dân tình ưa chuộng nên hàng “cháy” càng nhanh. Giá nhập từ vườn dao động từ 80.000 – 90.000/củ.

Củ cải đỏ mọc đôi đắt hơn củ cải đơn một chút. Tuy nhiên nhiều khách lại thích củ cải đơn vì hình dáng tròn trịa thể hiện được sự viên mãn. Củ cải cảnh thường được trồng trong chậu sứ trắng vì màu trắng càng làm tôn lên được màu đỏ nổi bật của củ.

Công dụng “2 trong 1” của củ cải đỏ

Củ cải đỏ có công dụng  “2 trong 1”, vừa làm cây cảnh trưng bày, vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng sau Tết như:  làm nộm, nấu súp, nấu canh hầm, làm salad…Nếu không thích cầu kì thì các bà các mẹ có thể luộc ăn. Như củ cải trắng, củ cải đỏ luộc ăn cũng rất ngọt hay xắt lát mỏng làm dưa muối.

Chị Hoàng Thị Huyền (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Nhà mình ăn củ cải đỏ lâu rồi, nhưng không nghĩ còn có thể làm cây cảnh chơi tết. Giá một chậu cũng không quá đắt, bằng với giá của những loại hoa cảnh khác mà nhìn lạ mắt hơn. Dân mình thường thích những gam àu ấm áp, có lẽ vì vậy mà năm nay củ cải đỏ được ưa chuộng. Năm nay mình cũng có ý định mua củ cải đỏ về tặng bố mẹ, hi vọng các cụ vui lòng”.

 Phát sốt với củ cải đỏ rước của cải vào nhà

Rất nhiều khách hàng ghé lại hỏi mua củ cải đỏ về chơi tết

Còn có một lí do nữa khiến các bà các mẹ cực kỳ “bồ kết” loại củ này đó là củ cải đỏ không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một loại dược thảo làm đẹp da cho phái đẹp. Củ cải đỏ có tác dụng giúp da thêm rạng rỡ, tươi sáng bởi nó chó chứa trong mình nhiều loại vitamin tốt cho da như vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP… Lá và ngọn củ cải chứa tinh dầu và một hàm lượng lớn vitamin A, C. Do vậy, trong thời tiết hanh khô của mùa đông, ăn củ cải đỏ rất tốt cho da.

Ngoài ra củ cải đỏ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cả người lớn và trẻ em.

 Phát sốt với củ cải đỏ rước của cải vào nhà

Mỗi củ như thế này có giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng.

Nếu muốn tự trồng cho mình một cây củ cải đỏ, gia đình có thể tìm mua hạt giống có bán tại các siêu thị hoặc tại các chợ lớn, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/túi 100gr. Cách chăm sóc củ cải đỏ khá đơn giản, chỉ cần bón phân bằng phân chuyên dụng, tưới nước đầy đủ cùng với thời tiết se lạnh như thế này thì cây sẽ phát triển tốt. Tuy nhiên củ cải đỏ trồng để ăn thường có kích thước nhỏ hơn củ cải cảnh, nhưng ngược lại ăn mát hơn, thơm hơn, đảm bảo chất dinh dưỡng đạt ở mức độ tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm