Nội dung

Theo Reuters, Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết chính phủ nước này có thể cấm các người mẫu quá gầy biểu diễn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhóm công ty quản lý, nhà mốt thuê những người không đạt tiêu chuẩn sức khỏe cũng sẽ bị xử phạt. Đặc biệt, người quản lý trực tiếp của người mẫu có thể bị tống giam.

"Việc người mẫu được ăn uống và chăm sóc sức khỏe đầy đủ là điều quan trọng, đặc biệt là khi  họ đang được những cô gái trẻ coi như một vẻ đẹp lý tưởng", Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine nói. Trước Pháp, hàng loạt nước như Italy, Tây Ban Nha và Israel cũng đã cấm người mẫu quá gầy tham gia catwalk hoặc chụp hình quảng cáo vào đầu năm 2013.

Pháp có thể cấm người mẫu quá gầy biểu diễn

Những người mẫu không đạt tiêu chuẩn tối thiểu về cân nặng và chiều cao có thể bị cấm diễn tại Pháp. Ảnh: Blogspot.

Bà Marisol Touraine cho biết, chính phủ Pháp sẽ sửa đổi hai điều luật liên quan đến yêu cầu về hình thể người mẫu. Cụ thể, những người có chỉ số khối cơ thể (BMI hay Body Mass Index) tối thiểu là 18, tương đương với 55 kg và cao 1,75 m, mới được phép hoạt động. Chỉ số này phải được đo trước khi họ được tuyển vào làm việc và phải liên tục theo dõi.

Nếu làm trái luật, những người vi phạm sẽ phải chịu phạt lên tới 75.000 euro (gần 1,7 tỷ đồng) đi kèm 6 tháng tù giam.

Ngoài quy định về hình thể, Pháp cũng thắt chặt quản lý các thông điệp trong ngành thời trang. Nếu phát hiện bất cứ hành vi nào tuyên truyền, ủng hộ việc sở hữu cơ thể quá gầy, đặc biệt là những website ca tụng phong cách sống không lành mạnh dẫn đến bệnh biếng ăn, cơ quan quản lý sẽ bắt giam các đối tượng liên quan đồng thời phạt 10.000 euro (khoảng 227 triệu đồng).

Pháp có thể cấm người mẫu quá gầy biểu diễn

Việc ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh của giới mẫu được cho là tạo tiền lệ xấu để các cô gái trẻ noi theo. Ảnh: Wordpress.

Năm 2007, nước Pháp xôn xao trước cái chết của cựu người mẫu Isabelle Caro. Cô gái 28 tuổi qua đời vì bệnh biếng ăn. Theo khảo sát của giới y tế Pháp, hiện có khoảng 30.000 đến 40.000 người mắc bệnh biếng ăn, chủ yếu ở lứa tuổi teen.

Dự kiến, các điều luật sửa đổi, bổ sung sẽ được trình bày với Hạ viện Pháp vào ngày 31/3.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục