Nội dung

Nhằm tìm chỗ đứng trong ngành mốt, các người mẫu ngoại cỡ đối mặt với nhiều áp lực, từ phía các nhà quản lý cho đến khách hàng, thương hiệu. Mới đây, một người mẫu tên là tia duffy từ Dublin, Ireland chia sẻ câu chuyện của mình về những ngày chật vật sống với niềm đam mê.

Mẫu béo kể chuyện nhịn đói để làm hài lòng ông chủ

Người mẫu 26 tuổi kể rằng những ngày mới bước vào nghề, cô phải nhận không ít lời chê ác ý về cơ thể. Ảnh: Mirror.

Cô gái 26 tuổi kể, từ ngày bước chân vào làng mẫu, cô bị không ít người bàn tán tiêu cực về cơ thể quá khổ. "Dù tôi có cố giải thích với mọi người rằng mình là người mẫu size 14 (chuẩn Mỹ, ba vòng 103-84-109 cm), họ vẫn liên tục phán xét. Lúc nào người ta cũng nhìn tôi và nói: 'Cái gì, cô mà là người mẫu ư ?'. Có lần, tôi đi gặp một quản lý tuyển người mẫu cho một cuộc thi về tóc, vừa nhìn thấy tôi, anh ta đã kêu trời kêu đất rằng trông tôi quá béo ".

Để thỏa mãn khách hàng, Tia Duffy thời ấy phải ăn kiêng kham khổ. Một ngày, cô chỉ được nạp vào cơ thể dưới 1.000 calo. Trong khi theo khảo sát mới đây của wesbite Evoke, một người ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Italy, Áo hay New Zealand phải nạp trung bình 3.000 calo để duy trì nhịp sống và làm việc.

Tia cho biết, ngày ấy, cô cố gắng tuyệt vọng để có cơ thể mảnh mai hơn. Nỗi ám ảnh ấy còn khiến tâm trí người mẫu trẻ lúc nào cũng chỉ mơ tưởng đến một vóc dáng da bọc xương. "Tôi đã muốn có số đo hoàn hảo giống các người mẫu Victoria's Secret. Bản thân tôi khi ấy không muốn trên cơ thể mình dính một tí mỡ nào. Tôi cố giảm xuống còn size 10 (chuẩn Mỹ, ba vòng 97-76-104 cm) nhưng điều đó vẫn chưa đủ", cô hồi tưởng.

Mẫu béo kể chuyện nhịn đói để làm hài lòng ông chủ

Cơ thể của Tia Duffy bị coi là tròn trịa và đầy đặn hơn so với người mẫu bình thường. Ảnh: Mirror.

Nhưng nỗ lực của người mẫu trẻ không được đền đáp. Sở hữu cơ thể mới thon gọn hơn, Tia Duffy vẫn nhận những phản hồi tiêu cực khi làm việc tại quê nhà. Nhận ra việc nhịn ăn, giảm cân không khiến mình trở nên thu hút hơn với khách hàng, Tia quyết định trở thành người mẫu ngoại cỡ.

Cô cho biết: "Ngành công nghiệp thời trang ở Ireland hơi chậm tiến so với các nước khác trên thế giới. Những người mẫu size 12 trở lên đều nằm trong danh sách cấm kỵ với các nhà tuyển dụng, khách hàng cũng như thương hiệu. Không ai thuê người mẫu ngoại cỡ cả. Trong khi các cô gái có thân hình đầy đặn đang xuất hiện khắp nơi từ London đến New York Fashion Week. Tại sao Ireland lại không được như vậy?".

Sau những trăn trở, cuối cùng, cô gái trẻ quyết định tới Mỹ để làm việc vào 7 tháng trước. Khi đó, trong tay cô chỉ có đúng 2.000 euro (tương đương 45,5 triệu đồng). Tuy vậy, môi trường cởi mở của kinh đô thời trang số một thế giới đã giúp Tia có thêm niềm tin vào lựa chọn của mình. Cô nhận hàng loạt lời mời catwalk và quảng cáo. Mới đây, Tia Duffy được công ty quản lý hàng đầu tại New York là Wilhemina Models mời ký hợp đồng và trở thành người mẫu Ireland ngoại cỡ đầu tiên làm việc cho công ty này.

Mẫu béo kể chuyện nhịn đói để làm hài lòng ông chủ

Tia Duffy giờ là người mẫu cho công ty quản lý hàng đầu của New York là Wilhemina Models. Ảnh: Blanckdigital.

Dù được làm việc cho công ty uy tín, Tia tiếp tục phải đấu tranh để thuyết phục khách hàng. Chặng đường gian khổ của cô sẽ được giới thiệu trong bộ phim tài liệu Inside Skinny do chính người mẫu cùng cây bút kiêm nhà làm phim Jenny McQuaile sản xuất. Tác phẩm này được dự án Vogue Curvy của Vogue Italy hậu thuẫn.

"Mọi thứ có được làm tôi tin vào bản thân mình hơn và tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra trong cuộc sống. Tôi đã tiến rất gần đến với công việc mang tính thay đổi cuộc đời này. Các khách hàng thích vẻ ngoài, cá tính của tôi. Đây là niềm khích lệ lớn. Sở hữu thân hình đầy đặn đồng thời là người Ireland là những lợi thế của tôi khi ở New York. Mọi người tỏ ra rất quan tâm và giúp đỡ tôi. Tôi thích điều đó", cô nói.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục