Nội dung
Panasonic lumix fs3 thời trang thông minh

Panasonic Lumix DMC-FS3 có cảm biến 8 Megapixel và ống kính zoom quang 3x.

Panasonic mới khai sinh dòng máy ảnh thời trang FS tại hội chợ nhiếp ảnh PMA diễn ra vào tháng trước, với ba model đầu tiên là FS3, FS5 và FS20. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài của FS3 không khác là mấy so với các dòng máy khác của Panasonic, nếu để ý kỹ mới thấy một số điểm mới mẻ trong thiết kế của chiếc camera này.

Đầu tiên là một dải kim loại chạy dọc mép phải ở mặt trước máy, có tác dụng giúp cho người dùng cầm máy chắc chắn hơn. Ngoài ra, lớp vỏ làm từ kim loại sáng bóng cũng khiến cho Panasonic Lumix FS3 trở nên quyến rũ, sang trọng hơn.

Các phím điều khiển của FS3 được bố trí hợp lý và rất trực quan, dễ hiểu. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy bằng một tay, bởi lẽ hầu hết phím bấm đều nằm khá gần với ngón tay cái. Đặc biệt, Panasonic đã thay bánh răng bằng cần gạt để người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển giữa các chế độ chụp ảnh, quay video và xem lại ảnh.

Panasonic lumix fs3 thời trang thông minh

Chế độ chụp tự động thông minh iA cho ảnh rất đẹp.

Giống như nhiều mẫu máy ảnh Lumix đời mới của Panasonic, FS3 cũng được đánh giá cao về tính năng, nhờ sở hữu một chế độ chụp tự động thông minh (iA) có hiệu quả hoạt động rất cao. Chế độ này là sự kết hợp hài hòa của 5 chức năng: chống rung (Mega O.I.S), tự động chỉnh độ nhạy sáng (Intelligent ISO Control), tự động lựa chọn cảnh mặc định (Intelligent Scene Selector), dò tìm mặt (Face Detection) và lấy nét nhanh (Quick AF).

Với chế độ iA, người dùng không phải "nhúng tay" vào bất cứ công đoạn cài đặt nào, mà chỉ việc bấm máy. Dẫu tất cả thông số đều do máy tự động điều chỉnh, nhưng ảnh thu được vẫn có chất lượng rất cao. Không những vậy, chiếc máy này còn thông minh đến nỗi, nếu người dùng đưa máy tới sát một vật thể nào đó, ví dụ như một bông hoa, thì ngay lập tức máy sẽ tự động chuyển sang chế độ chụp macro, đồng thời tính năng Quick AF sẽ tập trung lấy nét vào các cánh hoa. Tất cả những gì người chụp cần làm khi đó vẫn chỉ là bấm máy.

Tuy nhiên, nếu chụp ở điều kiện thiếu sáng, chế độ iA sẽ gặp phải một số khó khăn, bởi khi đó, máy sẽ nhận diện khuôn mặt chậm hơn, đồng thời hệ thống Quick AF cũng không thể lấy nét nhanh như bình thường. Dẫu vậy, người dùng vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác, bởi ngoài chế độ iA, FS3 còn được Panasonic cung cấp cho 21 chế độ cảnh mặc định khác.

Panasonic lumix fs3 thời trang thông minh

Tốc độ hoạt động của Panasonic Lumix FS3 nhanh hơn FX33.

Tốc độ hoạt động của Panasonic Lumix FS3 rất đáng nể, khi máy chỉ cần 1,85 giây để khởi động. Nếu chụp luôn bức ảnh đầu tiên, tổng thời gian sẽ là 2,73 giây. So với mức 2,9 giây của chiếc FX33 ra đời năm ngoái, đây rõ ràng là một bước tiến của Panasonic. Ngoài ra, khả năng chụp liên tiếp 7 bức ảnh trong vòng 5 giây, tương đương tốc độ 1,4 khung hình/giây của chiếc máy này cũng rất ấn tượng, khi đem so với những mẫu máy compact giá rẻ khác.

Panasonic lumix fs3 thời trang thông minh

Ảnh chụp ở ISO thấp có chất lượng rất cao.

Ảnh chụp bởi Panasonic Lumix FS3 có chất lượng rất tốt, với độ sắc nét cao, đầy đủ chi tiết và ít nhiễu khi chụp ở độ nhạy sáng dưới 400. Tuy nhiên, nếu tăng ISO lên mức 800 hoặc cao hơn, rất nhiều chi tiết nhỏ và chi tiết bóng bị mất đi, nhiễu bao phủ rộng khắp bức ảnh.

Nếu chụp dưới điều kiện ánh sáng lý tưởng, màu sắc được tái hiện rất chân thực và sống động. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy vào buổi tối, phải nhớ lựa chọn chế độ cảnh mặc định phù hợp và bật đèn flash, nếu không muốn bức ảnh chụp xong rồi lại phải xóa đi.

Khả năng cân bằng trắng của chiếc máy này rất tốt, dù là dưới ánh sáng đèn volfram, đèn huỳnh quang hay ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, xung quanh mép của các vật thể vẫn xảy ra hiện tượng vỡ ảnh, đặc biệt là khi chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh cho Olympic 2008

Kodak mới bổ sung vào danh sách máy ảnh của mình một model mang tên EasyShare M2008, được gắn logo và thương hiệu của Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng trên thực tế đó chỉ là một "biến thể" của chiếc M1033 ra đời hồi đầu năm.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu zoom so tài

Olympus SP-570UZ là chiếc máy ảnh đang nắm giữ kỷ lục về khả năng chụp xa, với ống kính có mức zoom quang 20x, trong khi Casio Exilim Pro EX-F1 lại là máy ảnh có tốc độ chụp ảnh tĩnh và quay video nhanh nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Fujifilm bổ sung Z200fd và A850

Fujifilm vừa giới thiệu thêm hai mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên FinePix A850 và FinePix Z200fd, có độ phân giải lần lượt là 8 và 10 Megapixel và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm