Nội dung

Năm ngoái, ba hãng Olympus, Fujifilm và Panasonic từng khuấy động thị trường máy ảnh siêu zoom bằng cách tung ra 3 model đầu tiên có zoom quang học lên tới 18x. Năm nay, kỷ lục đó đã bị phá vỡ bởi Olympus SP-570UZ với ống kính zoom quang 20x. Không những vậy, thế chân vạc cũng đã bị phá vỡ, với sự xuất hiện của Nikon Coolpix P80 cũng với mức zoom 18x.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đánh giá rất cao hai mẫu máy có mức zoom lần lượt chỉ là 14,3x và 12x, đó là Fujifilm FinePix S100FS và Casio Exilim Pro EX-F1. Chiếc đầu tiên gây ấn tượng mạnh nhờ sở hữu màn hình có khả năng lật, xoay và khá nhiều tính năng chuyên nghiệp, cao cấp. Trong khi đó, sản phẩm của Casio đang nắm giữ kỷ lục về tốc độ hoạt động trên thị trường máy ảnh hiện nay.

1. Nikon Coolpix P80

Máy ảnh siêu zoom so tài

Nikon Coolpix P80 là một trong những chiếc máy ảnh có ống kính zoom quang 18x nhỏ và nhẹ nhất hiện nay. Ảnh: Letsgodigital.

Theo Nikon, Coolpix P80 là chiếc máy ảnh có ống kính zoom quang 18x nhỏ nhất thế giới hiện nay. Không những vậy, với cân nặng chỉ 365 gram, đây cũng là một trong những mẫu máy ảnh siêu zoom nhẹ nhất.

Ngoài ống kính có khả năng phóng đại vật thể lên tới 18 lần, chiếc camera này còn được trang bị cảm biến có độ phân giải 10,1 Megapixel, màn hình LCD rộng 2,7 inch và độ nhạy sáng tối đa ISO 6.400. Nikon Coolpix P80 có khả năng chụp liên tiếp 30 bức ảnh một lần với tốc độ 13 khung hình/giây.

2. Olympus SP-570UZ

Máy ảnh siêu zoom so tài

Với ống kính zoom quang 20x, khả năng chụp xa của Olympus SP-570UZ không có chiếc camera nào hiện nay có thể bì kịp. Ảnh: Letsgodigital.

Nếu như Nikon Coolpix P80 rất thích hợp để chụp ảnh thể thao, thì Olympus SP-570UZ lại là chiếc máy ảnh lý tưởng cho những người mê du lịch. Máy sở hữu cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel và được Olympus quảng cáo là có "ngoại hình của một chiếc máy siêu zoom, nhưng nội lực của một chiếc máy ống kính rời".

Sở dĩ gọi như vậy là bởi chiếc camera này được Olympus trang bị cho ống kính có zoom quang lên tới 20x, cao nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, SP-570UZ còn cung cấp cho người dùng đầy đủ tính năng chỉnh tay. Không chỉ giỏi chụp xa, ống kính của chiếc máy này còn có thể chụp rộng rất tốt, với dải tiêu cự 26-520 mm.

3. Fujifilm FinePix S8100fd

Máy ảnh siêu zoom so tài

Fujifilm FinePix S8100fd là thế hệ kế tiếp của chiếc S8000fd ra mắt năm ngoái. Ảnh: Cdinfo.

Fujifilm FinePix S8100fd là thế hệ kế tiếp của chiếc S8000fd ra đời năm ngoái, được trang bị ống kính có zoom quang 18x, cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel và công nghệ dò tìm mặt chất lượng cao. Chiếc máy ảnh này có một chế độ chụp cận cảnh rất tốt mang tên Super Macro, cho phép người chụp gí máy sát vào vật thể ở khoảng cách chỉ 1 cm để chụp những bức ảnh đầy đủ chi tiết với chất lượng cao nhất. Fujifilm FinePix S8100fd còn hấp dẫn ở thân hình nhỏ gọn và khối lượng chỉ 405 gram, giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.

4. Fujifilm FinePix S100FS

Máy ảnh siêu zoom so tài

Fujifilm FinePix S100FS được trang bị màn hình có khả năng lật, xoay linh hoạt. Ảnh: Letsgodigital.

Mặc dù khả năng zoom xa của Fujifilm FinePix S100FS chỉ dừng ở mức 14,3x, thấp hơn so với 3 model kể trên, nhưng sự đa dạng tính năng điều chỉnh và dồi dào về chế độ chụp của chiếc máy này có thể làm hài lòng ngay cả những tay máy chuyên nghiệp.

Ngoại hình của Fujifilm FinePix S100FS khá giống với những chiếc máy ảnh số ống kính rời chuyên nghiệp. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 11 Megapixel và màn hình LCD 2,5 inch có khả năng lật, xoay linh hoạt. Chiếc camera siêu zoom này cũng được Fujifilm tích hợp cảm biến Super CCD VIII "HR" mới và bộ xử lý ảnh RP Processor III, mang đến dải tương phản rộng hơn tới 400% so với những đời máy cũ.

5. Casio Exilim Pro EX-F1

Máy ảnh siêu zoom so tài

Casio Exilim Pro EX-F1 là chiếc máy ảnh có tốc độ chụp và quay video nhanh nhất hiện nay. Ảnh: Ces-show.

Casio gọi Exilim Pro EX-F1 là chiếc máy ảnh lai, tức là nửa compact, nửa DSLR, do chỉ được tích hợp cảm biến có độ phân giải 6 Megapixel và ống kính zoom quang 12x, nhưng có khá nhiều tính năng chuyên nghiệp và tốc độ hoạt động cũng rất cao.

Casio Exilim Pro EX-F1 được trang bị công nghệ ổn định ảnh quang học và có khả năng quay video độ phân giải full-HD. Đặc biệt, máy có tốc độ chụp liên tiếp lên tới 60 khung hình/giây, nhanh nhất thế giới hiện nay. Tốc độ quay video cũng có thể lên tới 1.200 hình/giây.

Thiên Bình (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Fujifilm bổ sung Z200fd và A850

Fujifilm vừa giới thiệu thêm hai mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên FinePix A850 và FinePix Z200fd, có độ phân giải lần lượt là 8 và 10 Megapixel và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm