Nội dung
Panasonic làm mới dòng lumix

FZ18 có zoom quang lên tới 18x.

Lumix DMC-FZ18 là mẫu máy ảnh mới nhất của Panasonic gia nhập danh sách những chiếc máy ảnh "siêu zoom" khi được trang bị một ống kính Leica 28 - 504 mm có zoom quang lên tới 18x. Đây được xem như câu trả lời của Panasonic sau khi Olympus đã vượt lên trong cuộc chiến về zoom bằng SP-550UZ.

FZ18 được trang bị kính ngắm điện tử zoom cao, cung cấp cho người sử dụng rất nhiều tính năng chỉnh tay và có khả năng hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Những điểm hấp dẫn đó khiến cho FZ18 trở thành một lựa chọn sáng giá cho những nhiếp ảnh gia nghiệp dư, không muốn bỏ ra quá nhiều tiền để mua một chiếc máy ống kính đơn hay một ống kính lớn phụ trợ nhưng vẫn muốn "chơi" zoom cao và chỉnh tay.

Panasonic làm mới dòng lumix

FX33 và FX55 là những chiếc máy ảnh thời trang nhỏ gọn thông thường.

Bên cạnh đó, Panasonic cũng quan tâm tới những khách hàng yêu thích ngoại hình thời trang, nhỏ gọn bằng việc tung ra cùng lúc với FZ18 hai dòng máy ảnh compact là Lumix DMC-FX33 và FX55. Mặc dù chỉ có zoom quang 3,6x nhưng cả hai chiếc máy ảnh này đều có cảm biến 8 Megapixel và ống kính góc rộng 28 mm như FZ18.

Khi so sánh hai model này, dường như người ta chỉ tìm thấy sự khác biệt ở kích cỡ màn hình. Trong khi FX33 có màn hình LCD 2,5 inch thì màn hình của FX55 lớn hơn, 3 inch. Theo Panasonic, FX33 và FX55 chính là những phiên bản được hãng tung ra để thay thế cho FX07 và FX50 đã ngừng sản xuất.

Panasonic làm mới dòng lumix

FX33 có màn hình 2,5 inch, còn màn hình của FX55 là 3 inch.

Cả ba model máy ảnh mới đều sở hữu chế độ tự động thông minh (Intelligent Auto Mode). Nhờ đó, máy sẽ tự động kích hoạt hệ thống dò tìm mặt, tự động chọn cảnh và liên tục lấy nét để thiết lập các mặc định khác nhau. Cả ba cũng đều được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang học Mega OIS của Panasonic, giúp giảm những tác động của việc rung tay lên chất lượng ảnh. Hệ thống Mega OIS sẽ có tác dụng lớn nhất khi được kết hợp với ống kính zoom 18x của FZ18, nhưng với FX33 và FX55, nó cũng cho hiệu quả cao. 

Model DMC-FX33 sẽ xuất hiện với 4 màu: bạc, đen, xanh và nâu. DMC-FX55 có 3 màu bạc, đen và hồng. Trong khi đó, DMC-FZ18 sẽ chỉ có hai màu là đen và bạc.

Hiện chưa có thông tin về giá cả cũng như thời gian có mặt trên thị trường của những sản phẩm mới này.

Anh Linh (theo Cnet)

Ảnh: Letsgodigital

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cuộc đổ bộ ồ ạt của máy ảnh Fujifilm

Sau khi hàng loạt hãng máy ảnh lớn tung ra sản phẩm mới, việc Fujifilm lên tiếng kể cũng không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng cái cách họ trút quân ào ạt xuống thị trường với liền một lúc 7 model mới khiến cho nhiều người không khỏi cảm thấy bất ngờ.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Sony T20 - thời trang hơn, chất lượng cũ

Tiếp thu những lời phàn nàn của khách hàng về chiếc Cyber-shot DSC-T10, Sony đã tung ra phiên bản nâng cấp T20, với những cách tân về cả thiết kế lẫn tính năng, nhưng chất lượng ảnh vẫn không được nâng lên là bao.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Olympus SP 550UZ - zoom ‘khủng’

Máy ảnh số phiên bản SP550UZ của Olympus với dáng vẻ cứng cáp, khỏe khoắn, có zoom đạt 18x, tương đương với một máy ảnh cơ 35 mm mà phóng viên thể thao thường dùng.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm