Nội dung
Duyệt web theo thẻ (Tab) là một trong những thao tác cơ bản phổ biến trên các trình duyệt web hiện nay. Tuy nhiên, có một sự trở ngại là đôi khi việc mở quá nhiều Tab cùng lúc khiến chúng ta gặp không ít khó khăn trong việc quản lý, tìm kiếm thông tin trong khi có quá nhiều thứ hiện lên trên desktop. OverTask được phát triển cho Chrome để giải quyết vấn đề đó.

Overtask là một sự cách tân trong việc quản lý các tab cho chrome

Overtask là một sự cách tân trong việc quản lý các tab cho chrome

Việc làm quen và sử dụng OverTask cũng không có gì quá khó khăn nhờ thiết kế thân thiện, mầu sắc hài hòa và đặc biệt là các dòng chú thích cụ thể cho từng bộ phận ngay từ lần đầu khởi động ứng dụng. OverTask là một giải pháp hoàn hảo cho những ai cần tìm kiếm các nguồn thông tin trên web để phục vụ cho học tập, giải trí hay công việc. Nó giúp hệ thống lại các web ưa thích hay một loại các địa chỉ mạng mà bạn đang tìm kiếm thông tin thành các Task theo các chủ đề có liên quan và được phân cấp theo mức độ ưu tiên.

Overtask là một sự cách tân trong việc quản lý các tab cho chrome

Khi đã tạo xong Task, ta có thể vào phần View để mở phần chi tiết các Tab đã thêm của những web liên quan mà trước đó đã được liên kết. Mục “Do” phía trên giao diện hiển thị các hoạt động đang diễn ra. Mục “Research” thống kê lại các Tab đã được đăng nhập. Mục “Communicate” phục vụ cho các liên kết giao tiếp. Phía dưới của các mục trên là phần “Suggested Site” là tập hợp các web thông dụng mặc định của nhà sản xuất có liên quan để người sử dụng có thể truy cập một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Overtask là một sự cách tân trong việc quản lý các tab cho chrome

Ngoài ra, việc xử lý, sửa đổi thông tin trong các Task đã tạo hay chuyển nó qua các mục “Do”, “Research”, “Communicate” kể trên hoặc xóa bỏ nó khỏi giao diện cũng rất đơn giản nhờ các biểu tượng dễ hiểu và sự phân chia các mảng bằng mầu sắc thực sự hiệu quả. Một điểm đáng chú ý nữa là việc người dùng có thể sử dụng mục “Comment” khi nhấp chuột trái vào các Tab để phản hồi ý kiến của mình.

Overtask là một sự cách tân trong việc quản lý các tab cho chrome

Tuy nhiên, việc không thể gán trực tiếp địa chỉ các liên kết nhất định như thao tác mà ta thường làm với mục “Bookmark” của trình duyệt cũ cũng mang lại đôi chút bất tiện nhưng dù sao OverTask cũng mang đến một xu thế mới thực sự tiện ích trong sử dụng trình duyệt web.

Bạn có thể tải OverTask tại đây.
Theo GenK​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm