Nội dung

Bán được 44.568 chiếc trong tháng 3, Chery trở thành hãng có doanh số cao nhất tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai thế giới. Trong khi đó, nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất hiện nay, General Motors thông qua liên doanh Shanghai GM tiêu thụ được 40.071 xe. Hai liên doanh của Volkswagen là Shanghai VW và FAW-VW đạt doanh số 38.627 chiếc. Tổng số xe của 4 hãng lớn này chiếm tới 33% thị phần ôtô Trung Quốc trong tháng 3.

 ôtô trung quốc giành lại sân nhà

Chiếc coupe của Chery tại triển lãm Bắc Kinh 2006. Ảnh: Chinadaily.

Thành tích của Chery chứng tỏ bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. 3 năm trước, thị phần của các hãng nội địa như Chery chỉ dưới 10%. Giờ đây, riêng Chery đã chiếm hơn 8% và các hãng nội địa đạt con số khoảng 30%. Những đại gia như GM hay Volkswagen vừa lòng với mức 15-20%. Còn các nhà sản xuất vốn làm mưa làm gió ở các thị trường khác như Toyota hay Honda chỉ thuộc hàng "hạt tiêu".

Không chỉ tiến nhanh ở thị trường trong nước, Chery tiếp tục tiến những bước vững chắc trên con đường "chinh phục thế giới" của mình. Riêng 3 tháng đầu năm, tổng số xe xuất khẩu của Chery là 30.000 chiếc, bằng 60% doanh số năm ngoái và gần 50% doanh số kế hoạch.

Theo thống kê, Chery là hãng sản xuất ôtô lớn thứ 7 Trung Quốc. Nếu tính riêng doanh số dòng sedan (xe 5 chỗ), Chery đứng thứ 4, đạt mức 272.400 chiếc bán ra trong năm ngoái. Chery hiện có nhà máy lắp ráp tại Nga, Ai Cập, Iran, Indonesia, Ukraina và Uruguay.

Nguyễn Nghĩa (theo IW)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách rửa xe chuyên nghiệp

Ôtô mới có thể giữ được 90% nước sơn sau 2 năm nếu người sử dụng lưu ý vài chi tiết nhỏ như không nên rửa xe bằng khăn nylon, không rửa dưới trời nắng và đặc biệt đừng bao giờ dùng nước rửa chén hay xà phòng.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm