Nội dung

 triển lãm xe máy lớn nhất thế giới hướng đến châu á

Triển lãm Singapore, nơi sẽ đăng cai BikeAsia 2008. Ảnh: Thành Lê.

Trong thời gian 10-13/4/2008, triển lãm BikeAsia lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại trung tâm triển lãm Singapore Expo. Sự kiện được tổ chức bởi Singex và BikeAsia, công ty liên doanh giữa EICMA với phía Singapore. EICMA là đơn vị tổ chức triển lãm xe máy lớn nhất thế giới, diễn ra hằng năm vào đầu tháng 11, tại thành phố Milan, Italy.

Theo ban tổ chức, thị trường xe máy châu Á chiếm tới 80% thế giới và các nhà sản xuất châu Á sản xuất ra 90% số xe máy toàn cầu. Tốc độ tăng của thị trường châu Á năm ngoái là 60,6%, chỉ đứng sau châu Mỹ Latin với 103,3%, trong khi tỷ lệ của châu Âu là 35% và Bắc Mỹ là 18,5%.

Theo ban tổ chức, Singapore không phải là thị trường xe máy lớn nhưng được chọn làm địa điểm đăng cai nhờ có trung tâm triển lãm quy mô lớn và hiện đại bậc nhất châu Á, một sân bay hàng đầu thế giới, không khắt khe trong việc cấp visa cho công dân các nước châu Á và một nền văn hóa đa dạng, với tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính.

Mục tiêu của BikeAsia là gặt hái thành công vượt bậc như triển lãm EICMA làm được tại Milan. Năm ngoái, EICMA 2006 thu hút hơn 500.000 khách tham quan. Dự kiến BikeAsia 2008 sẽ đón tiếp khoảng hơn 30.000 lượt người tham dự.

X.O.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sao’ bên xe

Người mẫu Kim Minh tươi tắn, hoa hậu Mai Phương Thúy e dè, mỗi người mỗi vẻ, đều mang lại nét tươi mới khi vô tình hay hữu ý xuất hiện bên những chiếc xe vốn vô tri.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm