Nội dung
 honda cr-v 2007 ra mắt tại philippines

Lễ ra mắt CR-V 2007 tại Philippines.
Ảnh: Autoindustriya.

Nếu người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn phải mua CR-V theo con đường nhập xe nguyên chiếc thông qua đầu nậu thì ở Philippines, mẫu thể thao đa dụng nổi tiếng của Honda đã có mặt từ thế hệ thứ nhất, năm 1997. Sau khi gặt hái thành công đáng kể, Honda quyết định tung ra tiếp CR-V thế hệ thứ ba với những cải tiến cả về kiểu dáng và công nghệ, biến nó thành một trong những mẫu crossover bán chạy nhất tại Mỹ, Nhật Bản và sắp tới có thể là Philippines.

CR-V 2007 có vóc dáng thể thao hơn với thiết kế theo kiểu ca-bin kéo dài trong khi cửa mang phong cách như trên dòng xe coupe. Phần mũi CR-V cứng cáp nhờ bộ lưới tản nhiệt hình chữ H đặc trưng của Honda. CR-V có rất ít các giao tuyến thẳng, thay vào đó là các đường cong nên nó càng "mập mạp" hơn. Bộ ba-đờ-sốc to và hầm hố khi đi cùng bộ đèn pha hoành tráng.

*CR-V 2007 và tham vọng của Honda

Không gian nội thất CR-V mới không rộng hơn so với phiên bản cũ tuy dung tích chở đồ có tăng đôi chút do Honda giấu bánh dự phòng xuống phía sau. Các cảnh cửa có kích thước lớn hơn, giúp mở rộng khả năng quan sát từ phía trong. Nét mới ở nội thất CR-V là các tấm kim loại trên mặt táp-lô, tương phản rõ nét với những mảng da mềm màu đen. Hàng ghế trước rộng và êm ái, cần số được dịch chuyển vào gần người lái nên thao tác dễ dàng và tăng diện tích sàn. Ghế lái CR-V có thể điều chỉnh 8 tư thế.

CR-V tại Philippines có 2 phiên bản động cơ gồm 2.0Li cam đơn SOHC, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên i-VTEC, công suất 150 mã lực tại 6.200 vòng/phút. Tiếp theo là động cơ cao cấp hơn, 2.4Li cam kép DOHC, công suất 170 mã lực tại 5.800 vòng/phút.

Honda trang bị hai kiểu dẫn động, 2WD (một cầu) và 4 bánh thời gian thực (Real Time 4WD). Với kiểu dẫn động 4WD, hệ thống cảm biến có thể đánh giá điều kiện mặt đường để phân bổ mô-men xoắn tới các bánh sao cho CR-V có độ bám đường tốt nhất.

Túi khí là trang thiết bị tiêu chuẩn trên CR-V. Thế nhưng, điều đó chẳng có gì đặc biệt nếu Honda không lắp thêm bộ OPDS (Occupant Position Detection System), có khả năng phát hiện cân nặng, chiều cao và vị trí của hành khách ngồi ghế trước. Điều này hết sức ý nghĩa vì nếu phát hiện có trẻ em ngồi ở ghế trước, OPDS sẽ ngắt túi khí để đảm bảo an toàn.

Giá của bản 2.0 số tay, dẫn động 2WD là 24.905 USD. Bản 2.0 số tự động 2WD là 26.160 USD. Riêng phiên bản động cơ 2.4 chỉ có kiểu số tự động, 4WD và được bán với giá 30.346 USD. Honda hy vọng bán được tới 36.000 chiếc CR-V 2007 tại Philippines.

Nguyễn Nghĩa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Cách rửa xe chuyên nghiệp

Ôtô mới có thể giữ được 90% nước sơn sau 2 năm nếu người sử dụng lưu ý vài chi tiết nhỏ như không nên rửa xe bằng khăn nylon, không rửa dưới trời nắng và đặc biệt đừng bao giờ dùng nước rửa chén hay xà phòng.

Xem thêm