Nội dung

Khai mạc hôm nay, 11/6, AutoExpo lần thứ tư diễn ra sớm hơn 2 tháng so với những năm trước, do tháng 8 trùng với sự kiện Vietnam Motorshow mà Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức. Cũng vì lý do này mà các đơn vị trong VAMA thường xuyên có mặt ở AutoExpo như Trường Hải không tham dự.

Ngay tại sảnh trung tâm nhà A1, triển lãm Giảng Võ là gian hàng khá đồ sộ của công ty Toàn Cầu Auto, trưng bày những mẫu xe khá bắt mắt là Peugeot 307 nhập khẩu từ Pháp và BYD F3R của Trung Quốc.

 ôtô nhập khẩu tràn ngập autoexpo 2008

Chiếc BYD F3R trong gian hàng của nhà nhập khẩu Toàn Cầu.

Đây là lần đầu tiên Peugeot xuất hiện tại AutoExpo nên nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan, dù có cái giá không rẻ, khoảng 33.000 USD. Trên thực tế, dù trở lại Việt Nam từ cuối năm 2006 nhưng Peugeot vẫn chưa tạo được ấn tượng và có nguy cơ rút khỏi thị trường khi mà nhà phân phối Thuận Lân, TP HCM không đạt doanh số như kỳ vọng.

Bên cạnh Peugeot là thương hiệu BYD, sở hữu logo "na ná" BMW. Tham dự lần này, BYD giới thiệu hai phiên bản của chiếc F3R gồm một hatchback 5 cửa và một sedan.

F3R có kích thước tương đương Toyota Altis, trang bị hai loại động cơ 1.5 và 1.6. Ngoại thất khá bắt mắt bởi không "dại" như nhiều mẫu xe Trung Quốc khác nhưng nội thất mang mùi nhựa khó chịu, dù được bọc da. F3R có cửa sổ trời, trang bị hộp số sàn 5 cấp, dàn CD 6 đĩa và có hai màn hình cho hàng ghế sau ở bản hatchback. Hành khách có thể dùng đầu DVD hoặc cắm thẻ nhớ, USB vào ngay ổ trên màn hình.

Bản F3R sedan trang bị ít đồ chơi hơn. Giá của hai mẫu này được Toàn Cầu chào hàng là dưới 24.000 USD (đã bao gồm các loại thuế).

Cách vị trí trung tâm của Toàn Cầu không xa là gian hàng Nissan náo nhiệt và đồ sộ nhất triển lãm. Tuy nhiên, thay vì cái tên Văn Tân như mọi năm thì nay công ty Kim Cương trưng bày các mẫu Tiida, X-Trail. Thuế nhập khẩu lên cao nên Nissan đang rơi vào khó khăn không kém Peugeot do lượng xe tiêu thụ kém và không tạo được dấu ấn trên thị trường.

 ôtô nhập khẩu tràn ngập autoexpo 2008

Người mẫu của gian hàng Nissan.

Ngay cạnh gian hàng Nissan là thương hiệu Geely. Hai sản phẩm mà hãng ôtô nội địa hàng đầu Trung Quốc trưng bày là MK và FC. Những đường nét của Geely không mượn từ hãng nổi tiếng nào nhưng phong cách thiết kế MK và FC khiến khách tham quan dễ đoán xuất xứ bởi chúng khá giống Lifan.

Mục tiêu của Geely ở AutoExpo lần này không gì khác là tham khảo thị trường và lập kế hoạch đưa xe nguyên chiếc vào Việt Nam.

Một hãng Trung Quốc khác, Changfeng góp phần giúp AutoExpo sôi động giới thiệu chiếc đa dụng Kylin CFA6422, 7 chỗ giá 23.000 USD và thể thao đa dụng CS6 giá 36.000 USD. Những cái giá trên chỉ để tham khảo bởi công ty này mới dừng lại ở việc nghiên cứu thị hiếu chứ chưa có ý định phân phối xe tại Việt Nam.

"Hot" nhất trong số xe nhập lại là chiếc Infiniti EX35 của công ty ASC, chuyên xe nhập khẩu và sửa chữa ôtô. Khách tham quan có cơ hội ngắm chiếc crossover đàn em của FX35 với vóc dáng nhỏ gọn, thấp như xe hatchback. EX35 sở hữu hệ thống quan sát toàn cảnh, hiển thị hình ảnh ở mọi góc quanh xe rất ấn tượng.

Ngoài xe hơi nhập khẩu, phần còn lại của AutoExpo vẫn là các gian hàng phụ trợ và xe thương mại đến từ Trung Quốc, Đài Loan.

AutoExpo diễn ra từ ngày 11/6 đến 14/6.

 ôtô nhập khẩu tràn ngập autoexpo 2008

Chiếc Peugeot 307 nhập khẩu của Toàn Cầu.

 ôtô nhập khẩu tràn ngập autoexpo 2008
Mẫu CFA6422 của Changfeng Auto, Trung Quốc. Phần đầu chiếc xe này khá giống Mazda.
 ôtô nhập khẩu tràn ngập autoexpo 2008
Geely MK, sản phẩm đã đi rất nhiều triển lãm lớn.
 ôtô nhập khẩu tràn ngập autoexpo 2008
Infiniti EX35 trog gian hàng của ASC.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Hoàng Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm