Nội dung

Kết quả này chính thức được công bố trước thềm của tuần lễ “xanh” tại Anh, từ 14/6 đến 22/6.

Hằng năm, Hiệp hội Giao thông môi trường Anh (ETA) thực hiện khảo sát với khoảng 1.300 mẫu ôtô hiện có trê thị trường nhằm đưa ra những lời khuyên tốt nhất đến với khách hàng khi chọn mua xe. Những nghiên cứu cùng tiêu chí đánh giá tập trung vào công suất, lượng khí thải, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ ồn.

 toyota yaris - xe xanh 2008

Toyota Yaris, một trong những mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam.
Ảnh: Edmunds.

Yaris sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, năng động và đặc biệt có một thiết kế khí động học được đánh giá hiệu quả nhất so với các xe cùng phân hạng. Chỉ số cản gió chỉ ở mức 0.30 Cd, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt tiếng ồn khi vận hành.

Yaris hiện có hai phiên bản chính đó là hatchback 3 cửa và 5 cửa với bốn sự lựa chọn về động cơ. Tại Anh, bản Yaris trang bị động cơ diesel 1,4 lít D-4D chỉ tiêu hao 3,7 lít dầu cho 100 km đi được. Ngoài ra, lượng khí carbonic thải ra chỉ ở mức 119 g/km đã giúp Yaris có những lợi thế nhất định về giá bán khi ở loại xe B, theo cách phân loại của châu Âu.

Ngoài Yaris chiếm lĩnh ngôi vị số một, Toyota còn có 3 mẫu xe khác, trong tốp 10 chiếc xe “thân thiện với môi trường” của ETA gồm Prius đứng thứ ba, Aygo thứ sáu và Auris ở vị trí thứ chín.

Honda góp mặt với chiếc Civic Hybrid nổi tiếng đứng thứ hai. Hãng xe Nhật khác là Suzuki có Swif thứ mười. Ba hãng xe Pháp, Citroen, Peugeot và Renault chiếm nốt phần còn lại. Renault Modus thứ tư, Renault Clio thứ tám, Citroen C1 thứ năm, còn Peugeot 107 thứ bảy.

Quyền Anh (theo Testdriven)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Khốc liệt thị trường xe đa dụng

Gần như đồng thời, Ford trình làng Everest số tự động, Suzuki ra mắt APV nhiều cải tiến, Trường Hải quyết tâm phục hồi Kia Carnival còn Mitsubishi vẫn đang "chạy đua" với thời gian để có thể tung ra Zinger.

Xem thêm