Nội dung

Lễ ra mắt được tổ chức ngày 13/6 và nhiệm vụ của Everest AT là thay thế phiên bản máy xăng một cầu (4x2) số sàn. Như vậy tất cả các phiên bản Everest bán tại Việt Nam giờ đây đều trang bị động cơ dầu.

Tung ra Everest AT vào thời điểm này được cho là động thái đi trước của Ford nhằm chiếm lĩnh thị trường so với các đối thủ trong phân khúc đa dụng SUV/MPV như Toyota Innova, Mitsubishi Zinger sắp trình làng hoặc CR-V nếu Honda Việt Nam lắp mẫu xe này.

Do đó, hãng xe Mỹ đã dựa trên mẫu đắt khách nhất để cho ra phiên bản mới. Theo thông báo của Ford, mẫu Everest 4x2 máy dầu số sàn chiếm tới 75% doanh số 8.500 chiếc Everest kể từ 2005.

 ford việt nam trình làng everest mới

Everest AT mới của Ford Việt Nam. Ảnh: H.H.

Thay đổi đáng kể nhất của Everest AT là hộp số tự động 5 cấp và động cơ diesel mới. Trước đó, tất cả các phiên bản của Everest đầu trang bị số tay 5 cấp.

So với động cơ diesel trên Everest máy dầu số sàn, Everest AT mới vẫn có dung tích 2,5 lít nhưng thiết kế theo kiểu trục cam kép DOHC thay cho kiểu cam đơn SOHC. Ford tích hợp công nghệ phun nhiên liệu đơn đường tăng áp TCDi (Turbo Direct Common - Rail Injection) và tăng áp turbin VGT có làm mát khí nạp. Do đó, công suất động cơ được nâng từ 110 mã lực lên 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 268 Nm lên mức 300 Nm.

 ford việt nam trình làng everest mới

Everest AT được kỳ vọng sẽ giúp Ford thành công hơn. Ảnh: H.H.

Việc tăng công suất động cơ nhằm cải thiện khả năng tăng tốc của Everest khi trang bị hộp số tự động trên xe diesel. Thông thường, động cơ diesel tăng tốc kém hơn động cơ xăng còn hộp số tự động "ngốn" nhiều năng lượng hơn số sàn nên nhiều khách hàng lo ngại tính năng của Everest AT sẽ giảm đi so với các phiên bản cũ.

Nội thất Everest AT không có gì thay đổi. Trang thiết bị an toàn vẫn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí hàng ghế trước.

Giá bán lẻ của Everest (4x2) AT là 36.100 USD và đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. Giá của hai bản Everest (4x2) MT là 33.700 USD và Everest (4x4) MT là 41.900 USD.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm