Nội dung

Đầu tư 10 triệu đồng làm vườn rau sân thượng

Hàng ngày, trên báo đài, TV phanh phui ra hàng loạt các trường hợp rau phun hóa chất, rau 'tắm' dầu nhớt. Người tiêu dùng vì thế cũng hoang mang. Vì thế, họ tìm đến những sản phẩm được quảng cáo là rau sạch thì sau vài ngày lại có bằng chứng về nguồn gốc rau không rõ ràng. Trước tình hình thực phẩm lẫn lộn, nhiều gia đình quyết định tự trồng rau sạch tại nhà . Anh Văn Ngọc (Hải Phòng) cũng vì lí do đó mà xắn quần, xắn áo quy hoạch khu sân thượng của gia đình để đổ đất, gieo hạt.

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Khu sân thượng nhà anh Ngọc nằm trên tầng 4, rộng khoảng 35m2. Để tận dụng tối đa diện tích trồng cây, anh phải đầu tư giá hai tầng. Tiền chậu nhựa, đất trồng, phân hữu cơ vi sinh, hạt giống,...ban đầu cũng tốn hết khoảng 10 triệu đồng. Sau đó, anh còn nhiều lần mua thêm chậu nhựa để đáp ứng nhu cầu ăn rau sạch ngày càng nhiều của gia đình. 

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Chia sẻ về những trải nghiệm đầu tiên, anh tâm sự: "Ban đầu, mình tham gia vào các diễn đàn để tìm hiểu thông tin cũng như kinh nghiệm trồng trọt của các anh chị em đi trước. Nhưng khi vào thực tế thì mới nhiều vấn đề phát sinh. Tuy tất cả không được như kỳ vọng ban đầu nhưng tới thời điểm này mình thấy mô hình tương đối thành công. Bây giờ nhà mình đã có thể có đầy đủ rau sạch cho các bữa ăn hằng ngày."

Ba tháng "đổ mồ hôi sôi nước mắt" học trồng rau sạch

Thời gian đầu bắt tay vào làm, chính vợ anh cũng không tin tưởng lắm. Chị khuyên anh nên bắt đầu be bé thôi để vừa làm, vừa học khi anh chưa có chút kinh nghiệm nào. Thế nhưng dần dà, chị đã có cái nhìn khác. Anh quyết tâm lên mạng tìm hiểu, tham gia các nhóm trồng rau sạch trên mạng xã hội để hỏi kinh nghiệm mọi người. Sau khi có được những thông tin cần thiết, anh lại ra cửa hàng bán giống rau nhờ tư vấn thêm một lần nữa rồi mới đúc ra những ý kiến phù hợp nhất với điều kiện của gia đình.

Hàng ngày, anh thức dậy từ 6 giờ sáng để lên sân thượng thăm vườn và tranh thủ tập thể dục. Anh sẽ quan sát vườn xem có sâu bọ không rồi tưới nước cho những chậu đã khô nước. Buổi chiều là ca chăm chính khi anh dành 30 phút sau khi đi làm về để tưới cây. Cuối tuần có nhiều thời gian thì mới dành nửa ngày chủ nhật để chăm chút kỹ lưỡng bằng việc nhỏ cỏ, bón phân, trồng thêm cây giống hoặc gieo hạt giống, làm giàn....

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Chăm sóc kĩ càng là vậy nhưng thực tế không như lý thuyết. Những ngày đầu, sau khi gieo vào đất, số lượng hạt giống nảy mầm không cao. Hơn nữa, cây rau mọc lên lại còi cọc, sâu bệnh nhiều do đúng lúc thời tiết lạnh giá, mưa nhiều. Nhìn vậy, anh Ngọc cũng thấy buồn, thấy nản. Thế nhưng, nghĩ đến vợ, đến con, anh lại lùng sục khắp nơi hỏi kinh nghiệm. Những người bạn trên mạng chưa một lần gặp mặt nhưng đều tận tình tư vấn cho anh từng bước xử lý các vấn đề đó. Dần dần, anh Ngọc đã tạo được cho mình một "vương quốc rau sạch" khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Hiện nay, vườn nhà anh có đa dạng các loại rau như cải bẹ vàng, cải cúc, cà chua, xà lách, rau diếp thơm, cải lưỡi bò,...Đối với anh, trong các loại cây rau đã trồng thì chăm cải bẹ vàng là khó nhất. Tuy cây phát triển nhanh nhưng lại nhiều sâu bệnh. Trong suốt nhiều ngày, anh phải thức khuya, dậy sớm để bắt từng chú sâu ẩn trong kẽ lá. Đến lúc nạn sâu bớt dần thì lại đến bọ rệp tấn công như vũ bão. Ban đầu, anh diệt từng cây một nhưng không hết. Chúng phát triền nhanh ngoài mức kiểm soát. Qua tư vấn của mọi người, anh phải dùng dung dịch tỏi ớt, gừng ngâm với rượu phun vài lần mới hết. 

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Để tiêu diệt sâu và rệp trên cải bẹ vàng, anh phải đặc chế dung dịch gừng, ớt, tỏi.

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Anh tâm sự: "Đến giờ thì mình đã không còn nhìn thấy lũ bọ rệp đáng ghét đó nữa. Mừng rơi nước mắt!".

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Rau diếp thơm mơn mởn

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Chậu bí ngòi đã bắt đầu ra hoa, kết quả

 Ông bố trẻ trồng trăm thùng rau sạch cho vợ cho con

Dọc mùng trồng chậu cũng vào độ lớn sau 3 tháng gieo trồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm