Nội dung
Olympus fe-240 chụp ảnh đẹp

Ống kính 38 - 190 mm, zoom quang 5x.

Dòng máy ảnh số FE của Olympus vô cùng đơn giản và gần như tự động hoàn toàn, không có mấy những lựa chọn cài đặt ngoài việc lệ thuộc vào chế độ auto và bấm nút chụp. Olympus FE-240 cũng là một máy ảnh như thế.

Thiết kế và tính năng

FE-240 có ngoại hình gọn nhẹ và khá gợi cảm với chiều dày chỉ vỏn vẹn 20 mm và trọng lượng chưa đầy 120 gram. Nó đủ nhỏ để bỏ vừa mọi loại túi áo, quần và túi xách. Mặc dù nhỏ bé nhưng các phím của máy dễ dàng cho thao tác cũng như đủ lớn với người có ngón tay quá khổ.

Các bài liên quan

Tính năng đáng chú ý nhất ở FE-240 là ống kính của nó. Máy ảnh 7 chấm này được trang bị ống kính 38 - 190 mm (tương đương máy phim 35 mm) với zoom quang 5x trong khi các ống kính của các model dòng FE khác chỉ đạt 3x. Bên cạnh độ zoom cao, các tính năng khác của nó chỉ đạt tiêu chuẩn chẳng hạn cảm biến ảnh và màn hình LCD 2,5 inch.

Như tất cả máy ảnh Olympus serie FE, FE-240 hầu như không có chế độ chỉnh tay nào. Bên cạnh chế độ chụp flash và macro, các chế độ chụp cảnh bán tự động và bù phơi sáng, người dùng không có thêm một khả năng điều chỉnh hình ảnh nào khác. Cân bằng trắng, chỉnh ISO và nhiều thông số khác đều được máy thực hiện tự động. Do đó, FE-240 được coi là máy "point-and-shoot" đúng nghĩa. Đây không hẳn là một điều xấu, bởi tự động hay chỉnh tay không quan trọng bằng vấn đề nó cho chất lượng thế nào.

Tốc độ chụp và chất lượng ảnh

Máy ảnh thú vị này có tốc độ thực thi chỉ ở mức xoàng nếu không muốn nói là rất "rùa". Sau 2,6 giây để khởi động, nó cần 5,1 giây để chụp các bức không flash và tăng lên 5,7 giây khi bật flash. Mặc dù 5 giây là khoảng thời gian chết khiến người nóng tính không chịu nổi thì con số này không phải là điều quá ngạc nhiên bởi bậc tiền bối FE-200 còn có thời gian chờ các bức hình lên tới 7 giây.

Olympus fe-240 chụp ảnh đẹp

Bên phải màn hình 2,5" là các phím lớn thưa thoáng tiện dụng.

Trễ mở cửa trập cũng khá lâu với 0,8 giây với bức tương phản cao và lên tới 1,9 giây với điều kiện tương phản thấp. Như hầu hết máy ảnh serie FE khác, FE-240 không có chế độ chụp liên tiếp.

Mặc dù tốc độ chụp "rùa bò" gây thất vọng, ảnh do FE-240 tạo ra lại khá tốt. Màu sắc chính xác, trung tính là một điều đáng nể với một máy ảnh chỉ dựa vào việc cân bằng trắng tự động.

Hình ảnh cũng rất chi tiết, các đường nét rõ ràng được hiểu là nhờ ống kính chất lượng cao tạo rất ít nhiễu. Vì vận hành tự động hoàn toàn, ban thử nghiệm không có điều kiện đánh giá chính xác mức nhiễu khi chụp trong bóng tối khi điều chỉnh mức nhạy sáng ISO, nhưng nhìn chung ảnh trong điều kiện đủ sáng có rất ít nhiễu hạt. Tuy nhiên, chụp trong bóng tối không phải là thế mạnh của FE-240 vì máy chỉ tự động chỉnh ISO, nên rõ ràng hiệu quả giảm nhiễu không cao. 

Tóm lại, mặc dù Olympus FE-240 thực thi chậm chạp và không có chức năng chỉnh tay nhưng nó là một gợi ý cho người nhiều thời gian vừa mới dùng máy ảnh số tự động lần đầu. Nếu tiêu chí của bạn chỉ dừng lại ở kiểu dáng thời trang thanh lịch, thiết kế đơn giản và cho ảnh đẹp và không cần một menu với các chức năng điều chỉnh phức tạp, FE-240 chính là ứng viên phù hợp.

T.B. (theo Cnet)

Ảnh: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sony G1 - linh hoạt với Wi-Fi

Cùng với tính năng nối mạng không dây Wi-Fi, Sony trang bị cho máy ảnh 6 chấm màn hình 3,5" này khả năng "đối thoại" với tối đa 3 máy ảnh G1 khác để chia sẻ ảnh vừa chụp hoặc ảnh lưu sẵn trong máy.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Sony T100 - hoa khôi 8 ‘chấm’

Máy ảnh mới nhất dòng T100 thừa hưởng ngoại hình thời trang quyến rũ, với cảm biến ảnh 8 chấm, zoom quang 5x hơn hẳn các model cùng dòng trong khi màn hình LCD 3" lộng lẫy lại có góc nhìn rộng.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Máy ảnh cho ngày của mẹ

Có một ngày đặc biệt ai cũng cần nhớ tới là ngày của mẹ, năm nay là ngày 13/5. Một chiếc máy ảnh số cũng là món quà rất tuyệt cho đấng sinh thành, để bà có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình.

Xem thêm  

Samsung 10 chấm giá vừa

Máy ảnh đỉnh nhất dòng Digimax S của Samsung, model S1000 nổi bật với cảm biến ảnh 10 chấm, màn hình LCD 2,5" với giao diện tiện dụng, 30 chế độ chụp cảnh, quay video chất lượng cao và đặc biệt là tầm giá hợp lý: 4,5 triệu đồng.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm