Nội dung

1. Sony Cyber-shot DSC-T100 

Máy ảnh cho ngày của mẹ

T100 có ba màu đỏ, bạc và đen. Ảnh: Cnet.

T100 được ca ngợi về khả năng chụp ảnh khá nhanh, cho ảnh đẹp, bộ tính năng cao hơn hẳn các model cùng dòng với ống kính zoom quang 5x và khả năng tự động lấy nét 9 điểm vốn chỉ có trong máy bán chuyên và chuyên. Nếu bỏ qua thiếu sót bàn phím hơi nhỏ và hệ thống ngắm quang học, T100 là một lựa chọn hoàn hảo cho nhánh máy ảnh thời trang bỏ túi.

Các bà mẹ sẽ thích nó bởi vì nó cho ảnh tốt nhất về bạn, và hiểu rằng đứa con yêu bà thế nào khi tặng bà một món quà xinh xắn chất lượng.

2. Nikon D40X

Máy ảnh cho ngày của mẹ

Nikon D40X có cảm biến ảnh 10 chấm và chụp liên tiếp 3 hình/giây. Ảnh: Ecoustics.

D40X nằm ở khoảng giữa dòng máy ảnh point and shot và thế giới D-SLR. Đơn giản là, nó là một máy ảnh ống kính rời cho người dùng lần đầy với ngoại hình nhỏ gọn, cơ động không choán nhiều diện tích. Là bản nâng cấp của D40, nó hơn bậc tiền bối về cảm biến 10 chấm (so với 6 chấm) và tốc độ chụp liên tiếp nhanh hơn đạt 3 hình/giây trong khi ở bản gốc là 2,5 hình/giây.

Các bài liên quan

Lý do các bà mẹ sẽ thích bởi vì thông thường các máy ảnh số D-SLR chỉ có các ông bố mới chụp được. Tuy nhiên, với các máy ảnh D-SLR cho người dùng không chuyên như D40X, các bà mẹ cũng dễ dàng tiếp cận và tạo ra các bức ảnh chất lượng. Không ít các bà mẹ muốn tự tay chụp ảnh con mình trong lễ tốt nghiệp hoặc hạnh phúc trong ngày cưới.

3. Olympus Mju 770SW

Máy ảnh cho ngày của mẹ

Mju 770SW có thể chịu nước và va chạm. Ảnh: Cnet.

Máy ảnh này có thể chìm dưới nước ở độ sâu 9,8 mét và có khả năng chịu rơi, chịu nén cũng như va chạm. Nhược điểm của nó là không có các chức năng phơi sáng chỉnh tay lại cho ảnh hơi mờ. Tuy nhiên, dù Olympus Mju 770SW không cho ảnh lý tưởng, nhưng thật khó để bạn tìm được một máy ảnh compact dẻo dai trước các điều kiện khắc nghiệt đến vậy.

Điều các bà mẹ sẽ thích là tính chịu nước và chịu va chạm. Bà sẽ chẳng phải lo ngại gì nếu chẳng may lỡ tay đánh rơi máy vào chậu nước hoặc đi ra ngoài phố lại gặp mưa.

4. Fujifilm FinePix F31fd

Máy ảnh cho ngày của mẹ

F31fd chụp nét trong bóng tối và lấy nét chính xác khuôn mặt. Ảnh: Detail.zol.

F31fd nổi bật với tính năng nhận diện khuôn mặt. Nó còn được ca ngợi về khả năng kết nối và chia sẻ ảnh không dây với thiết bị hỗ trợ hồng ngoại IrSimple; bộ nhớ trong dung lượng tăng cao so với đời trước; ảnh nhiễu thấp ở các mức nhạy sáng cao.

Máy chỉ bị phàn nàn ở thiết kế hơi nhàm chán, chụp liên tiếp xoàng, sử dụng thẻ nhớ xD-Picture độc quyền, không có hệ thống ổn định ảnh quang học và ống kính dáng lẽ có thể rộng hơn. Tuy nhiên, Fujifilm FinePix F31fd vẫn kế thừa được khả năng chụp ảnh ít nhiễu ở các mức ISO cao thế mạnh từ bậc tiền bối, và là một camera dòng compact tươm tất cho các ứng dụng chụp ảnh nói chung và trong điều kiện sáng yếu.

Các bà mẹ đều muốn theo dõi bước đi của đứa con yêu, nên những bước ngoặt trong cuộc đời bạn hiển nhiên quan trọng với bà. Một món quà như Fujifilm FinePix F31fd hiển nhiên bà sẽ thích bởi tính chính xác, cừ khôi của nó.

5. Canon PowerShot TX1

Máy ảnh cho ngày của mẹ

TX1 có thể chụp ảnh và quay video độ nét cao.
Ảnh: Gizmodo.

Thế mạng của TX1 là ống kính zoom quang 10x; hệ thống ổn định ảnh quang học, có thể quay video độ nét cao 1.280 x 720, tốc độ 30 hình/giây, và chụp nét cực gần với chế độ SuperMacro. Điểm yếu của sản phẩm là thiết kế hơi vụng về, chất lượng ảnh tĩnh chỉ vậy vậy, thực thi chậm chạp, nhiễu ở các mức ISO cao. Tóm lại, nhìn vào bộ tính năng và thiết kế độc đáo của TX-1 rõ ràng bạn sẽ rất ưng ý, mặc dù sự vụng về trong khi sử và chất lượng ảnh tĩnh khiến nó bị coi là sự nóng vội của Canon.

Tuy nhiên, với các bà mẹ Powershot TX1 vẫn là một món quà tốt. Còn gì tuyệt bằng bà có thể nhận được một món quà 2 trong 1 mà cả chức năng quay video và chụp đều có vẻ "chuyên", nhất là khi bà đang phân vân không biết sắm một chiếc máy ảnh hay máy quay.

T.B. (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Samsung 10 chấm giá vừa

Máy ảnh đỉnh nhất dòng Digimax S của Samsung, model S1000 nổi bật với cảm biến ảnh 10 chấm, màn hình LCD 2,5" với giao diện tiện dụng, 30 chế độ chụp cảnh, quay video chất lượng cao và đặc biệt là tầm giá hợp lý: 4,5 triệu đồng.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh Cybershot zoom quang 6x

Chiếc Cybershot S800 là máy ảnh compact đầu tiên của Sony có độ zoom quang lên tới 6x, và độ phóng đại của máy sẽ còn lớn hơn nhờ khả năng zoom số 12x.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Máy ảnh số tầm 3 triệu đồng

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn máy ảnh số ở tầm giá 3 triệu đồng, độ phân giải khá lớn, khoảng 6-8 "chấm", zoom quang 4x, còn màn hình cũng lên tới 2,5". Tuy nhiên, một số tính năng hỗ trợ và các chế độ chỉnh đã bị các hãng lược đi để đạt mục tiêu về giá.

Xem thêm  

Panasonic trình làng 9 máy ảnh số

Cuối tuần này, tại khách sạn New World, quận 1, TP HCM, Panasonic sẽ chính thức trình làng 9 mẫu máy ảnh số compact mới nhất với kiểu dáng quyến rũ, ống kính Leica danh tiếng và bộ tính năng cao cấp.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm