Nội dung
nsưt hồng kỳ một biker thực thụ với niềm đam mê xe độc một cách kỳ lạ, anh có thể bán hết đồ đạc để có thể mua được những chiếc xe mà mình yêu thích. Mỗi ngày, Hồng Kỳ đều lần lượt đi từng chiếc xe ra phố, lúc thì mua rau, lúc thì mua gạo cho vợ. Anh bảo như thế vừa giúp đỡ được vợ lại vừa thỏa sức đi xe mà mình yêu mến.

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
NSƯT Hồng Kỳ bên dàn xe độc của mình​

Không chỉ nổi tiếng là “nghệ sĩ của tuổi thơ” với chàng Alibaba của bao thế hệ thiếu nhi việt nam , Hồng Kỳ còn được biết đến là tay chơi chim cảnh và xe máy cổ.

Giọng nói trầm bổng, gương mặt trẻ cùng đôi mắt ánh lên sự nhanh nhạy, Hồng Kỳ say mê trao đổi kinh nghiệm chơi xe với phóng viên y như lúc anh đang say sưa diễn cho các em nhỏ trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ vậy.

Nhìn thấy xe như như bị bỏ bùa mê

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
NSƯT Hồng Kỳ bên những chiếc vespa cổ siêu hiếm​

Nhà ở phố Hàng Bè chật chội nhưng may mắn có hành lang rất dài và rộng nên anh đã dành cả khoảng không đó để trưng bày những chiếc xe cổ yêu thích.

Có thú chơi xe từ ngày đất nước giải phóng, anh biết đến những Vespa, Lambretta từ khi đặt chân vào Sài Gòn. “Những người con trai mặc áo sơ mi trắng sơ - vin, quần ống vẩy. Đằng sau là những cô gái tóc dài tung bay trong gió, mặc váy nghiêng một bên, ôi chao!”, Hồng Kỳ nhớ lại một thời trai trẻ của mình với những đam mê cháy bỏng.

Anh kể, ngày đó có được chiếc Vespa là thời thượng lắm, đắt đỏ lắm. Anh và một người bạn nhìn thấy Vespa là như bị bỏ bùa mê, về bán hết đồ đạc anh mới mua được 1 chiếc Vespa Mini 50cc.

Đến cuối năm 1979, để có tiền cưới vợ, Hồng Kỳ đành ngậm ngùi bán chiếc Vespa này đi dù "tiếc đứt ruột". Lúc đó anh tự nhủ, chắc chắn tương lai mình sẽ phải mua bằng được những chiếc Vespa độc đáo.

Khi con đường sự nghiệp và gia đình đã ổn định, anh tìm về với niềm đam mê cùng những chiếc xe cổ. Đầu tiên là Moped với 3 chiếc đến từ nước Pháp bao gồm Mobylette, peugeot 103 và Motobecane, và tiếp theo là Vespa với bộ sưu tập mang tính "hệ thống" hơn với Vespa Mini 100, Vespa PK 80 S, Vespa Sprint.

Hỏi vợ anh có cằn nhằn vì anh "đốt tiền" vào những chiếc xe? Hồng Kỳ cười nói: "Anh là người hạnh phúc, hạnh phúc của anh đơn giản và không phải tìm kiếm nhiều. Vợ anh bảo, nghệ sĩ lãng mạn hay thích cái này thích cái kia, thôi thì anh thích xe cổ còn hơn thích cái khác, lại mệt đầu em. Bao nhiêu tiền cát sê biểu diễn anh dồn hết vào chơi xe".

Dàn xe 'độc' của NSƯT Hồng Kỳ:

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
NSƯT Hồng Kỳ bên dàn xe của mình​

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
Vespa PK 80 S​

Vespa PK 80 S "cực độc" của NSƯT Hồng Kỳ. Vespa PK 80 S, sản xuất từ năm 1984 – 1986, là dòng xe “chập chững” của Piaggio khi chuyển mình từ xe côn tay sang xe tay ga. vespa pk 80 s Automatica được sản xuất tại Ý và xuất sang thị trường Đức.

Điều khiến chiếc xe Vespa 80cc này trở nên đặc biệt vì nó vẫn sở hữu cần số lên xuống bằng tay như những chiếc Vespa cổ nhưng lại không cần bóp côn. Vì thế đi Vespa PK 80 S rất nhàn, chỉ việc ga, vào số và đi.

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
motobecane 881b là dòng xe của Pháp​

Đây cũng là một chiếc xe độc nhất vô nhị nữa của Hồng Kỳ. Chiếc Motobecane 881B là dòng xe của Pháp xuất sang Nhật. Năm 2005 do có luật xử lý khí thải nên dòng xe này không dùng nữa. Hồng Kỳ mua được nó với giá 120 triệu đồng khi tình cờ lướt web. Anh tự hào rằng đây là chiếc xe cổ nhưng không cũ. Nếu cùng dòng chắc chắn không có cái nào mới được bằng xe của anh.

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
Chiếc Peugeot màu trắng​

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
Vespa Piaggio "khủng long tuyệt chủng"​

Chiếc Vespa Piaggio được dân chơi xe cổ gọi là "khủng long tuyệt chủng" được xuất nguyên bản từ Ý sang Việt Nam. Chiếc xe này anh có được trong một lần đi hội thảo ở Đắc Lắc. Đúng sở thích, anh tỉ tê rồi mua được ngay.

Nsưt hồng kỳ với niềm đam mê xe độc kỳ lạ
Chiếc super cup 'huyền thoại'​

NSƯT Hồng Kỳ bảo, để sử dụng hết những chiếc xe này, vừa để cho đỡ hỏng, vừa được lượn phố với "các em" mà mình yêu mến, cứ hễ vợ nhờ đi mua gì là anh đều xung phong đi. Mà dòng xe này cứ phải đi từ từ mới đẹp. Đi chậm lại có người hỏi thăm, mua ở đâu, xe này như thế nào. Như "gãi đúng chỗ ngứa" anh lại vừa đi vừa kể say sưa nhiều khi quên cả vợ dặn mua gì.

Theo vietnamnet​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm