Nội dung

Em tin rằng, chẳng cô gái nào trên đời này lại muốn làm người đến sau trong chuyện tình yêu của đời mình. Nhưng đâu ai biết trước được điều gì, cũng đâu ai điều khiển được con tim khi nó bắt đầu đập rộn vang vì một bóng hình xa lạ.

Người ta vẫn thường nói, tình yêu không có lỗi, em cũng đã từng huyễn hoặc chính bản thân mình như vậy khi yêu anh. Hơn ai hết, chúng ta đều hiểu rằng, những yêu thương vội vàng này sẽ chẳng đi tới đâu. Bởi lẽ, anh đã có bên mình một người tri kỷ, còn em lại quá chậm chân trên chuyến đò tình.

Hàng ngàn lần em ước phải chi em là người đến trước, phải chi em gặp anh sớm hơn, thì có lẽ hạnh phúc này đã thật trọn vẹn và đủ đầy. Anh sẽ chỉ là người đàn ông của em, em có thể yêu anh một cách công khai chứ không phải là những tin nhắn điện thoại giữa đêm, khi mà anh đã hoàn thành xong nhiệm vụ đối với người thương duy nhất. Đã nhiều lần em muốn từ bỏ tình cảm này, bởi mặc cảm tội lỗi, bởi quá tủi thân khi yêu thương san sẻ. Nhưng chỉ cần nhìn thấy anh với nụ cười hiền, thì mọi quyết tâm trong em lại tan đi như chưa từng tồn tại. Em không giải thích nổi lý do vì sao em lại yêu anh đến thế, yêu đến mù quáng, yêu đến dại khờ và quên cả bản thân em là ai.

Nỗi niềm người đến sau

Vì là kẻ đến sau, nên em luôn biết mình luôn chỉ là ưu tiên số 2 trong cuộc đời anh. Khi anh vui bên người ấy, em chỉ có thể lặng lẽ đứng từ xa nhìn anh. Khi anh buồn, em không màn khoảng cách, thời gian, mà chạy đến bên anh chỉ để nói với anh rằng:" Có em đây rồi?". Đã hơn một lần, em tham lam muốn giữ anh cho riêng mình. Nhưng rồi nhìn lại, người con gái ấy cần anh hơn em.

Anh à, trong cuộc tình này, em đã cảm thấy quá mệt mỏi rồi. Mệt mỏi khi yêu thương san sẻ, mệt mỏi khi cứ phải giữ chặt trong tim hình bóng một người mà em biết mình sẽ không bao giờ có được. Vậy nên, em từ bỏ thôi. Không phải em cao thượng gì đâu. Chỉ là sau ngần ấy thời gian, em mới nhận ra rằng, gặp đúng người nhưng không đúng thời điểm lại cũng chỉ là sai lầm. Con đường này, nếu em có bước tiếp đi chăng nữa, thì lối dẫn về sau cùng cũng chỉ là những tổn thương mình em nhận lấy.

Anh đừng lo, em tin rằng, trên con đường sau này em bước, em sẽ tìm thấy một hạnh phúc trọn vẹn nơi mà con tim không phải chia hai - như đã từng.

Sẽ cố gắng quên đi những điều đã cũ.

Sẽ thôi vấn vương những chuyện đã qua.

Windy Trịnh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm