Nội dung

Theo truyền thuyết của dân bản địa, người đàn ông đầu tiên đặt chân đến vùng đất Paga này để khai phá được cá sấu cứu giúp, bằng cách chỉ đường tới một chiếc ao làm dịu cơn khát sau hành trình quá dài. Để cám ơn sự giúp đỡ, người đàn ông tuyên bố rằng sẽ coi cá sấu như loài vật thiêng liêng và làm tổn thương đến loài vật này là điều cấm kỵ.

Nơi người dân nhập hồn vào cá sấu

du khách khi đến đây đều thích thú với việc được chạm tay vào cá sấu.

Trải theo năm tháng, những thế hệ sau trong ngôi làng cùng lớn lên với niềm tin bất diệt về những con cá sấu đó. Với họ, mọi người dân trong làng đều có một con cá sấu "bản mệnh" đang bơi lội dưới chiếc ao rộng lớn kia. Sau khi về với đất mẹ, linh hồn người thân yêu của họ sẽ nhập vào cá sấu để tiếp tục ở lại bảo vệ con cháu đời sau. Do đó đến nay, việc bắt, giết hay làm tổn thương loại vật này không bao giờ xảy ra tại làng paga bé nhỏ.

Chiếc ao rộng lớn chứa đầy cá sấu và việc người dân ở đây có thể thoải mái bơi lội bên hàng trăm con cá sấu khổng lồ mà không hề hấn gì vẫn đang là điều thách thức đối với các nhà khoa học. Nhiều đoàn nghiên cứu đã tới đây và họ vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời xác đáng về việc tại sao người và cá sấu lại có thể thân nhau đến vậy, hay những chàng trai trẻ đi vào vùng nước ngập đến gối sao vẫn không bị thương dù đầy cá sấu xung quanh.

Tuy nhiên, người làng ở đây lại có cách giải thích rất đơn giản. Một trong những bí quyết để người và cá sấu không làm hại lẫn nhau chính là bởi nguồn thực phẩm phong phú trong ao. Nơi đây lúc nào cũng đầy ắp cá, ếch để cá sấu đánh chén. Ngoài ra, người dân còn cho cá sấu ăn các loài chim săn bắn được hoặc là gà nhà tự nuôi. Họ cho rằng làm thế cá sấu sẽ không bị cám dỗ và tấn công gia súc nuôi trong nhà, không vào nhà người dân tìm thức ăn hay thậm chí là nhầm lẫn trẻ nhỏ với bữa ăn trưa của chúng.

Nơi người dân nhập hồn vào cá sấu

Ở Paga, cá sấu không hề đáng sợ theo tín ngưỡng của người dân. 

Ngày nay, ngôi làng này đã trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch. Hàng triệu khách đến đây mỗi năm đều tỏ ra thích thú khi được tận tay sờ vào lưng một chú cá sấu hay ngồi lên lưng chúng. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể thoải mái cầm đuôi một con cá sấu hoang dã mà không sợ chúng tấn công. Người dân trong vùng khẳng định loài vật này hoàn toàn thân thiện và vô hại bởi đến nay không một ai trong làng bị cá sấu tấn công hay đe dọa mạng sống.

Đường đến ngôi làng:

Làng nằm trên biên giới với Burkina Faso - một quốc gia thuộc Tây Phi -  và là một trong những cửa ngõ quan trọng để vào Ghana. Paga cách Ouagadougou, Burkina Faso khoảng 166km về phía nam, và đi theo cao tốc N5.

Ao cá sấu ở Paga nằm ở biên giới phía đông bắc của đất nước, cách Bolgatanga khoảng 40km và thị trấn Navrongo 12km.

Theo đánh giá của dân du lịch thập phương, đường đến Paga không hề khó khăn, chỉ cách thủ đô Accra khoảng 580km. Một trong các phương tiện đến đây dễ dàng nhất là đường bộ. Bạn có thể thuê ô tô tự lái, bắt taxi để tới đây.

ghana tên chính thức là Cộng hòa Ghana, là một quốc gia tại Tây Phi, phía tây giáp Ivory Coast, bắc giáp Burkina Faso, đông giáp Togo và nam giáp Gulf of Guinea cùng biển Atlantic.

Anh Minh (theo Atlasobscura)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Những thành phố ‘hễ đi là tắc’

Jakarta, thủ đô của Indonesia, dẫn đầu danh sách đường phố thường xuyên kẹt xe. Surabaya, thành phố đông dân thứ hai nước này, cũng nằm trong top 10 thành phố hay khiến lái xe bực bội nhất thế giới.

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm