Nội dung

Hãng dầu nhớt Castrol vừa đưa ra danh sách thống kê những thành phố căng thẳng nhất về giao thông trên 78 quốc gia. Cách tính là dựa theo số lần bật – tắt động cơ phương tiện đi lại mỗi km nhân với mức trung bình quãng đường hàng năm.

Những thành phố hễ đi là tắc

Việc tắc nghẽn nhiều giờ trên đường có thể khiến du khách mệt mỏi khi ghé thăm thành phố.

Dẫn đầu danh sách là Jakarta với 33.240 lượt bật – tắt mỗi năm. Không chỉ vậy, Surabaya thành phố đông dân thứ hai ở quốc gia này cũng lọt danh sách và xếp ở vị trí thứ 4. Đây là nơi có khu vực cảng biển nhộn nhịp nhất Indonesia với những xưởng đóng tàu lớn và nhiều trường hải quân.

Ngoài những điểm xấu của giao thông như đường xá ghồ ghề, bụi bặm, rác rưởi tràn lan trên hè phố, việc phải nhích từng mét khi đang lái xe thậm chí còn bị cho là tệ hơn bởi nó ảnh hưởng tới tinh thần của tài xế và cả những du khách.

Khu vực Đông Nam Á góp một cái tên nữa trong nhóm các thành phố thường xuyên ách tắc giao thông, theo đánh giá của Castrol. Bangkok, thủ đô Thái Lan, nổi tiếng với nạn kẹt xe , đứng thứ 8 trong danh sách.

STT Thành phố Số lần bật - tắt xe trên đường mỗi năm *
1 Jakarta, Indonesia 33.240
2 Istanbul, Turkey 32.520
3 Mexico City, Mexico 30.840
4 Surabaya, Indonesia 29.880
5 St. Petersburg, Nga 29.040
6 Moscow, Nga 28.680
7 Rome, Italy 28.680
8 Bangkok, Thái Lan 27.480
9 Guadalajara, Mexico 24.840
10 Buenos Aires, Argentina 23.760

(*) Kết quả dựa theo lần bật – tắt động cơ phương tiện đi lại mỗi km x mức trung bình quãng đường hàng năm.

Trần Hằng (theo Thrillist)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Ngắm hoa anh đào mùa Sakura

Đến Nhật Bản, du khách sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ cả góc trời tại công viên Kema Sakuranomiya, khám phá bảo tàng bia Asahi nổi tiếng và lâu đời nhất tại đất nước này.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm