Nội dung

Ra đời vào 2001 khi phân khúc xe đa dụng hạng nhỏ đang là "mốt", X-Trail cùng những sản phẩm cùng thời như Ford Escape, Hyundai Santa Fe, Toyota RAV4 hay Honda CR-V tạo nên một thị trường cực kỳ sôi động, kéo dài từ suốt từ châu Á sang châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sự thành công này mà Nissan vẫn "gan lỳ" khi chưa chịu tung ra X-Trail thế hệ mới trong khi CR-V, Santa Fe hay Escape đã có phiên bản hoàn toàn mới cho 2008.

 nissan x-trail làm mới thị trường xe đa dụng

Nissan X Trail với vóc dáng cứng cáp và có phần lạnh lùng. Ảnh: Nissan.

Người tiêu dùng Việt Nam biết đến X-Trail khá sớm khi nó được nhập về cho các cơ quan hay tổ chức nước ngoài. Tuy nhiên, khi đó nguồn hàng chủ yếu là nhập khẩu thông qua các đầu nậu còn hiện nay, nếu muốn, sở hữu X-Trail thuận lợi hơn nhiều. Kể từ tháng 3/2006, Nissan đã chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Motorcare. Hiện tại, Nissan có 5 đại lý trên toàn quốc và là một trong những nhà cung cấp ôtô nhập khẩu nguyên chiếc lớn nhất.

*Chọn mua xe theo giá
*Nissan vào VN với Tiida
*Nissan Quest - truy tìm sự hoàn thiện

Lợi thế của Nissan X-Trail là nó giữ nguyên thiết kế hay các chi tiết tiện nghi so với sản phẩm cùng loại tại thị trường nước ngoài, điều mà các xe liên doanh trong nước ít khi có được. Cảm nhận đầu tiên là sự thô ráp, cứng rắn và lạnh lùng. X-Trail không có những đường nét trau chuốt bóng bẩy như dòng sedan, thậm chí quá cứng so với những chiếc SUV cùng dòng khác. Vì vậy, nó không được lòng nhiều khách hàng. Nhưng với những người có đôi chút phiêu lưu, ưa mạo hiểm, thích dòng xe địa hình thì X-Trail là lựa chọn khôn ngoan.

 nissan x-trail làm mới thị trường xe đa dụng

Nội thất bọc da cùng hệ thống giải trí đa dạng. Ảnh: Nissan.

Cụm đèn pha được thiết kế khá vuông vức và không được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Đèn pha X-Trail là loại halogen phản xạ đa chiều. Hệ thống đèn sương mù, đèn báo rẽ thiết kế khá hài hòa theo một tổng thể. Bên cạnh đó, các chi tiết như tay nắm cửa, mặt lưới tản nhiệt vuông vức khiến mẫu xe đa dụng đầu tiên của Nissan càng trở nên cá tính.

X-Trail trang bị vành đúc hợp kim 16 inch với bản lốp cỡ 215. Nếu muốn ấn tượng hơn, khách hàng có thể chọn vành 18 hay thậm chí 19 inch, với lưu ý là tìm hiểu kỹ và ghi nhớ các điều kiện an toàn bắt buộc khi nâng cấp vành xe. Một điểm khiến Nissan X-Trail khác biệt đôi chút khi vận hành là hệ thống đèn chiếu xa lắp trên nóc xe. Với khả năng quan sát vật thể ở khoảng cách trên 150 m ở điều kiện thời tiết tốt.

 nissan x-trail làm mới thị trường xe đa dụng

X Trail rất thích hợp với những chuyến dã ngoại. Ảnh: Nissan.

Nội thất X-Trail khá ấn tượng với kiểu cửa sổ trời pana roof có khoảng mở rộng. Các ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, ghế sau gập theo tỷ lệ 60/40. Khi gập phẳng hàng ghế sau, khoang chở đồ có dung tích lên tới 2.061 lít. Các trang bị tiện nghi an toàn được tích hợp trên X-Trail là hệ thống dây đai an toàn 3 điểm cho từng vị trí người ngồi, hai túi khí trước và hai túi khí bên cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Xe sử dụng động cơ I4, tích hợp hệ thống van nạp biến thiên liên tục, dung tích xi-lanh là 2,5 lít, công suất 165 mã lực. Hệ thống treo trước theo kiểu McPherson và hệ thống giảm xóc sau liên kết song song độc lập.

Nissan chưa công bố giá chính thức X-Trail tại Việt Nam. Giá tham khảo trên website Nissan tại Canada (nissan.ca) đối với phiên bản X-Trail SE AWD (dẫn động hai cầu) là 30.148 USD.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những vũ công của Ford

Nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới không phải là "tay chơi" trong những màn trình diễn xe cùng người đẹp. Thế nhưng, vào thời điểm cần thiết nào đó, Ford vẫn biết cách thu hút khách hàng bằng chiêu hết sức sôi động và gợi cảm.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe Mỹ trở lại thị trường hạng sang

Cadillac đang dẫn đầu cuộc chiến của các hãng xe Mỹ nhằm giành lại thị trường xe hơi hạng sang một thời vốn do họ thống trị. Những thách thức không chỉ đến từ các đối thủ Nhật Bản hay Đức, mà còn từ tâm lý của người tiêu dùng.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Tramontana - siêu xe Tây Ban Nha

Không chỉ có tham vọng tạo nên một siêu xe sánh vai với những tên tuổi đến từ các cường quốc công nghiệp, Tramontana còn muốn tạo ra một vị thế như Hispano Suiza hay Pegaso Z-102 từng làm trong quá khứ.

Xem thêm  

Tay nắm cần số giá 150.000 USD

Cái gì có thể làm tăng cảm giác tự mãn khi cầm lái Bentley, một trong những chiếc xe sang trọng nhất thế giới? Đó chắc chắn là tay nắm khảm kim cương có giá đắt nhất thế giới, 150.000 USD.

Xem thêm