Nội dung

Thân bông cải xanh (súp lơ xanh)

Rất nhiều người có thói quen bỏ thân bông cải xanh (súp lơ) đi bởi nghĩ đó là phần già, không ngon. Thế nhưng thực tế phần thân của bông cải xanh có chứa nhiều sulforaphane - một chất chống oxy hoá thực vật có đặc tính chống viêm.

Sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng tiêu diệt các tế bào gốc ung thư, là nguyên nhân tăng trưởng khối u. Hơn nữa, hợp chất glucoraphanin - tiền thân của sulforaphane - có trong bông cải xanh có tác dụng tăng enzym tế bào bảo vệ chống lại những tổn thương từ các hóa chất trị liệu.

Những thực phẩm thừa bỏ đi tốt cho sức khoẻ ít ai biết

Vỏ khoai tây

Hầu hết chúng ta đều bóc hoặc bỏ vỏ khoai tây khi chế biến. Tuy nhiên, vỏ khoai tây có nhiều lợi ích hơn so với khoai tây. Vỏ khoai tây có chứa chất xơ khoảng một nửa so với một củ khoai tây. Vứt bỏ nó đồng nghĩ bạn đang vứt bỏ canxi, vitamin B, vitamin C, sắt…

Vì vậy, khi nấu khoai tây bạn hãy nấu cả vỏ nhưng phải rửa sạch cẩn thận và ngâm trong nước ấm. Bạn có thể lấy vỏ khoai tây rửa sạch xay nhuyễn nấu ăn để giúp hạ huyết áp.

Các loại hạt

Khi chế biến thực phẩm, hạt cà chua và dưa chuột bạn thường bỏ đi, nhưng đừng lãng phí thế. Với những loại hạt này, trộn với một ít dầu ô liu, giấm… là bạn có được món khai vị thanh mát trộn dầu giấm thơm ngon và dễ ăn.

Hạt chanh có thể được giữ lại để làm chất keo dính tự nhiên nếu bạn có ý định làm món mứt hay món thạch.

Vỏ dưa hấu

Cả vỏ có màu trắng hoặc màu xanh lá cây của dưa hấu có chứa citronella. Đây là một loại axit amin làm tăng lưu thông máu và làm giãn nở các mạch máu. Vì vậy, nó cực kỳ tốt cho bệnh huyết áp cao và bệnh tiểu đường . Bạn có thể làm sinh tố bằng cách hoặc nước ép với phần ruột bên trong.

Những thực phẩm thừa bỏ đi tốt cho sức khoẻ ít ai biết

Vỏ hành, vỏ tỏi

Nhiều người có thói quen bóc hết lớp vỏ của hành tây và tỏi trước khi chế biến mà không hề biết rằng đó lại là một sai lầm. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, được gọi là quercetin. Chất này giúp làm giảm viêm cơ và chống lại dị ứng.

Bạn có thể thêm vỏ trong khi nấu và loại bỏ nó khi ăn hoặc sau khi chín. Chống oxy hóa này ngấm vào thức ăn và làm cho nó lành mạnh hơn. Đây là một trong những phần thực phẩm siêu tốt mà không nên bỏ đi.

Vỏ trái cây có múi

Ngoài vitamin trong những múi thì các loại trái cây còn có phần vỏ chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trong phần vỏ, lượng vitamin C cao gấp 5 lần so với phần thịt, đồng thời vỏ cũng chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất như riboflavin, thiamin, niacin, folate, vitamin B6, vitamin B5, vitamin A, canxi, sắt, kali, kẽm và magie...

Những thực phẩm thừa bỏ đi tốt cho sức khoẻ ít ai biết

Do đó, thay vì vứt vỏ đi, bạn có thể rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào trà, salad, bất kỳ món ăn nào nếu bạn thấy thích. Hoặc đơn giản là cho vào máy và ép cùng các thực phẩm khác đều mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm