Nội dung

Nếu như trước đây chúng ta chỉ biết đến 5 loại vị giác cơ bản là mặn, ngọt, chua, cay và umami (vị ngon được tạo ra bởi mỳ chính) thì giờ đây các nhà khoa học sẽ giúp bạn nhận diện thêm một mùi vị thứ 6 nữa được gọi là "vị tinh bột".

Theo kết quả từ các cuộc nghiên cứu gần đây, vị giác thứ 6 là nguyên nhân dẫn tới sự thèm khát đối với những thực phẩm nhiều năng lượng như cơm, bánh mỳ, pizza.

Khoa học chứng minh vị giác thứ 6 chính là thủ phạm khiến con người ngày càng béo Vị giác thứ 6 có tên là "vị tinh bột" có nhiều trong các loại thức ăn như cơm, bánh mỳ, pizza.

Phần lớn những người mắc bệnh thừa cân, béo phì đều rất thích ăn những loại thực phẩm giàu tinh bột. Các chuyên gia cho rằng lượng đường trong các loại thực phẩm này kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Các nhà khoa học tại đại học Deakin - Úc tin rằng một số người có thể phát hiện ra mùi vị của tinh bột.

Khoa học chứng minh vị giác thứ 6 chính là thủ phạm khiến con người ngày càng béo Ăn quá nhiều món giàu tinh bột như pizza, hamburger có thể là nguyên nhân khiến 1/3 dân số ở Mỹ bị béo phì và ở Anh con số này lên đến 1/4.

Một phát hiện thú vị nữa của các nhà khoa học được công bố trên tạp chí dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ, những người nhạy cảm với chất béo tiêu thụ ít đồ ăn giàu chất béo hơn. Trong khi những người nhạy cảm với các loại thực phẩm giàu tinh bột lại tiêu thụ nhiều thức ăn thuộc nhóm này hơn các loại khác.

Khoa học chứng minh vị giác thứ 6 chính là thủ phạm khiến con người ngày càng béo Nguyên nhân dẫn đến việc béo bụng ở nhiều người là do tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu tinh bột.

Phát hiện trên chứng tỏa những người nhạy cảm với hương vị của tinh bột sẽ được kích thích trong tiềm thức để tiêu thụ nhiều tinh bột và các thực phẩm giàu tinh bột hơn. Nhưng hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao nhóm thực phẩm này lại thu hút con người đến vậy.

Ảnh: Internet

Không chỉ ô nhiễm mà đây còn là đất nước có nhiều trẻ em béo phì nhất trên thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm