Nội dung

Thời gian thụ thai có vai trò vô cùng quan trọng

Sau khi được phóng thích, khoảng 250 triệu tinh binh sẽ cùng nhau “xuất trận”, tìm mọi cách xoay sở để gặp được nàng trứng. Tuy nhiên, chỉ khoảng 400 tinh binh mạnh mẽ nhất có thể thành công hoàn tất hành trình 10 giờ đồng hồ gian khổ từ âm đạo đến ống dẫn trứng. Cuối cùng, duy nhất 1 tinh binh thành công vượt qua màng ngoài để tiếp cận trứng và thụ thai. Trứng không được thụ tinh sẽ thoái hóa. Buồng trứng sẽ ngưng tiết hoóc-môn estrogen và progesterone. Đồng thời, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong tróc gây chảy máu, kéo theo trứng ra ngoài. Một chu kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu. Chính vì vậy, thời gian thụ thai rất quan trọng. Dù tinh trùng của người chồng có nhanh nhẹn và mãnh mẽ đến mấy, nhưng nếu đến không đúng lúc, mọi cố gắng sẽ khó thu được kết quả như mong muốn.

Thời điểm nào dễ thụ thai nhất

Ngày trứng rụng là thời điểm dễ thụ thai nhất

Theo các chuyên gia, thời điểm trong một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ dễ có bầu nhất chính là ngày rụng trứng, tuy nhiên số ngày “mầu mỡ” có thể kéo dài tới 6 ngày. Trong 6 ngày này thì chính là 5 ngày trước khi trứng rụng và vào đúng ngày trứng rụng bởi trứng phụ nữ sau khi rụng chỉ có thể tồn tại trong 12-24 giờ, trong khi tinh trùng có thể sống tới 5-7 ngày.

Vì vậy 6-7 ngày trong thời gian màu mỡ là cơ hội tuyệt vời để tinh trùng có thể gặp gỡ trứng. Tuy nhiên, việc xác định chính xác ngày trứng rụng là việc không hề đơn giản đối với bất cứ người phụ nữ nào. Vì vậy, nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội có thai trong thai, các cặp đôi nên làm chuyện ấy đều đặn từ 2-3 ngày/lần. Dù vậy khả năng thụ thai sẽ cao hơn khi quan hệ đúng ngày trứng rụng.

Ngày trứng rụng của phụ nữ sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Thời điểm nào dễ thụ thai nhất

- Chiều dài của chu kỳ kinh nguyệt

- Chu kỳ kinh nguyệt có đều hay không?

Chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi phụ nữ là khác nhau, bình thường là từ 28-30 ngày nhưng cũng có những người chỉ 22 ngày hay kéo dài tới 36 ngày. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều 28 ngày thì ngày rụng trứng thường rơi vào từ ngày thứ 12-14 của chu kỳ. Tuy nhiên nếu chu kỳ của bạn ngắn thì ngày rụng trứng có thể rơi vào gần cuối thai kỳ, còn chu kỳ dài thì sẽ rơi vào tuần thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt.

Một điều phải nói đến nữa là không phải người phụ nữ nào cũng có chu kỳ kinh nguyệt các tháng đều đều nhau, vì vậy việc xác định chính xác ngày trứng rụng càng trở lên khó khăn hơn. Đó là lý do các chuyên gia luôn khuyên các cặp đôi nên “yêu” đều đặn 2-3 ngày/lần. Việc này cũng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng hơn là “yêu” hàng ngày.

Dấu hiệu nhận biết ngày trứng rụng

Nếu để ý kỹ, bạn có thể dễ dàng nhận biết. Một số dấu hiệu của việc rụng trứng bao gồm:

+ Nhiều phụ nữ thường có dấu hiệu đau, căng và tức ngực trước và sau thời kỳ rụng trứng. Nguyên nhân của hiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hoóc môn nữ.

+ Nặng mùi hơn trong ngày trứng rụng. Nếu khi đi vệ sinh, bạn nhận ra vùng kín của mình có mùi lạ hơn thường ngày, đừng quá lo lắng rằng mình mắc bệnh gì đó bởi đó chỉ là tác dụng phụ của thời gian trứng rụng thôi.

Thời điểm nào dễ thụ thai nhất

+ Sexy hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng, trong thời gian trứng rụng, da phụ nữ có xu hướng đẹp hơn, mắt long lanh hơn, môi bóng gợi cảm hơn.

+ Cảm giác hơi khó chịu ở giữa bụng: Triệu chứng không quá phổ biến, chỉ 20% phụ nữ có thể cảm nhận điều này.

+ Khi thời kỳ rụng trứng tới, lượng nước nhầy thoát ra tại vùng kín của phụ nữ sẽ thay đổi cả về số lượng và tính chất.

+ Sự thay đổi ở cổ tử cung. Cùng với sự thay đổi của chất nhầy tiết ra, cổ tử cung cũng có những thay đổi nhất định.

+ Nhiệt độ ở cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên một chút và chị em hay có trạng thái vui vẻ hân hoan sau thời kỳ rụng trứng.

+ Ham muốn tăng cao hơn bình thường. Như một dấu hiệu hết sức tự nhiên, phụ nữ trong thời kỳ này ham muốn “yêu” thường tăng lên đột biến.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm