Nội dung

Tại Thái Lan, ẩm thực đường phố không chỉ là những thứ nhanh gọn được lựa chọn khi bạn không đủ thời gian mà còn được du khách đánh giá là một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua. Dưới đây là danh sách những địa điểm nổi tiếng nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố ngon nhất và thuận tiện nhất khi ghé thăm thủ đô bangkok .

1. Yaowarat (Khu phố Trung Quốc)

Nhắc đến khu phố Trung Quốc có nhiều món ăn ngon không phải điều gì lạ lùng. Nhưng ở Yaowarat (tên gọi của khu phố Trung Quốc tại Bangkok), đặc sản nổi tiếng nhất lại là những món Thái truyền thống hay món Thái - Trung. Trên chuyên trang du lịch Tripadvisor, rất nhiều du khách đã nói “nếu chưa đến Yaowarat, bạn chưa đến Bangkok”.

Từng hàng dài người xếp hàng hay ngồi ăn trong những quầy hàng nêm chặt bàn ghế đã chứng minh cho sức hút của Yaowarat. Bạn có thể tham gia ‘tiệc tự chọn’ trên vỉa hè ở nhà hàng Jaow, thưởng thức các món canh và mỳ ở Kuay Jay hay ăn hải sản ở quầy hàng được nhắc đến nhiều nhất tại Yaowarat - hải sản T&K.  

Ngay cạnh Yaowarat, du khách sẽ được đổi vị với những món ăn đường phố Ấn Độ ở khu Pahurat (Little India). Yaowarat luôn đông đúc từ sáng đến tối, đặc biệt là sau 6h chiều.

Những thiên đường ăn vặt ở bangkok
Quầy thức ăn tự chọn ở hàng Jaow. Ảnh: eatingthaifood

2. Sukhumvit Soi 38

Con phố nhỏ sukhumvit soi 38 bày bán đầy đủ các món ăn đường phố đặc sắc của Thái. Trái ngược với diện tích nhỏ nhất trong các con phố bán đồ ăn, nơi đây sẽ khiến du khách bối rối với nhiều lựa chọn ‘ngon mắt nhưng không kém phần ngon miệng' đậm chất Thái. Bạn có thể đến Sukhumvit Soi 38 và thưởng thức tất cả các món ăn vặt của Thái. Những món nổi tiếng nhất ở đây là Khao Na Pet (cơm vịt), Phat See-ew (bánh phở xào), pad Thái (hủ tiếu), som tum (nộm) và xôi xoài. 'Thiên đường ăn vặt' này nằm ngay cạnh ga tàu Thong Lor và chỉ bắt đầu mở cửa các gian bán hàng vào buổi tối.

3.  Đài tượng niệm chiến thắng

Khu vực quanh Đài tưởng niệm chiến thắng có sự góp mặt của rất nhiều các quầy hàng rong tới các nhà hàng nổi tiếng. Du khách sẽ tìm thấy tất cả các món mỳ và cơm đặc trưng nhất tại đây. Ngoài ra, khu vực này cũng rất thu hút học sinh, sinh viên trong thành phố với các món ăn vặt kiểu 'teen' chính hiệu kiểu như bánh quế gậy.

4.  Chợ Sam Yan

Nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok, chợ sam yan và các khu phố xung quanh tràn ngập đồ ăn đường phố Thái Lan. Sam Yan nổi tiếng với các món nướng, chiên, rán và thịt giá rẻ. Các thực khách đến đây chắc chắn sẽ muốn 'nới rộng' bao tử của mình, để có thể thưởng thức hết các món ăn với mùi thơm lừng của đồ nướng đặc trưng. Sau khi đã làm no bụng với thịt nướng, bạn có thể mua cho mình một cốc kem dừa tươi với xôi ngọt ở chợ Suan Luang ngay bên cạnh.

Chợ mở cửa cả ngày, nhưng cũng có vài gian hàng chỉ mở vào buổi tối.

Những thiên đường ăn vặt ở bangkok
Một quầy hàng ở chợ Sam Yan. Ảnh: tripadvisor

  5.  Công viên Lumphini

Nằm ngay ngoài công viên lumphini trên đường Ratchadamri, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều quán hàng rong phục vụ bữa tối. Du khách thường đến đây để thưởng thức món Som Tum, Laab và xôi Thái chính hiệu. Khu vực này chuyên phục vụ những người dân trong thành phố, vì thế, các gia vị cho món ăn được nêm nếm đúng theo truyền thống, sẽ có vị rất cay. Bởi vậy, bạn nhớ dặn người bán hàng giảm cay nếu không thể ăn được đồ quá cay như người Thái. 

Hàn Hạnh (Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Chu du thế giới cùng các tín đồ socola

Tạp chí Nation Geographic đưa ra gợi ý về những địa điểm mà các tín đồ socola không thể bỏ qua. Đây là nơi sẽ phục vụ vô số các món chế biến từ socola với hương vị đặc biệt, thỏa mãn bất kỳ thực khách khó tính nào.  

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm