Nội dung
Phiên bản ios 9 Developer Beta đã cho chúng ta cài đặt và thử nghiệm phiên bản iOS mới nhất của apple này.

Hiện tại, bản ios 9 Developer Beta vẫn chưa hoàn chỉnh và có thể vẫn có 1 số thay đổi so với bản chính thức. Bản Beta này cũng chưa có News và Apple Music để thử nghiệm, nhưng dù vậy, chúng ta cũng đã có được cái nhìn tổng quát về sự thay đổi của iOS 9 so với iOS 8.3.

(Ghi chú trong ảnh: iOS 8.3 bên tay trái, iOS 9 bên tay phải).

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Giao diện "Recent apps" đã được thay đổi và có vẻ trông giống với phông cách của Android hơn, với các lớp hình ảnh ứng dụng chồng lên nhau. Phần "Recent contacts" cũng đã được bỏ đi, và biểu tượng ứng dụng được đưa lên trên đầu thay vì ở phía cuối như trên iOS 8.3.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Tìm kiếm Spotlight trên iOS 9 cũng đã thay đổi giao diện, giờ đây có thêm phần Siri đề xuất bạn bè bạn thường liên lạc, hoặc ứng dụng bạn muốn dùng, tùy theo thói quen sử dụng của bạn.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Giao diện Siri màu sắc và sống động hơn trên iOS 9.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Menu Battery mới trong phần Setting, với thời gian cụ thể sử dụng pin của từng ứng dụng, cũng như bổ sung thêm chế độ tiết kiệm pin mới "Low Power Mode".

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Giao diện nghe nhạc trong ứng dụng Music cũng được thiết kế lại tinh tế hơn.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Chế độ Reader Mode trong Safari trên iOS 9 cho phép bạn chỉnh phông chữ, màu nền như trong iBooks.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Camera chỉ có 1 số thay đổi nhỏ về các biểu tượng HDR, flash, hẹn giờ chụp.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83iOS 9 có thêm tùy chọn quay phim 720p HD.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Maps có thêm thông báo về tình hình giao thông theo thời gian thực - nhưng hiện tại mới chỉ sử dụng được tại Mỹ mà thôi.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Bạn có thể xem lịch trình các phương tiện công cộng trong Maps. Nhưng hiện tại tính năng này mới chỉ hỗ trợ ở San Francisco, Luân Đôn và 1 vài thành phố khác ở Anh, Mỹ, Trung Quốc.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Nhiều gợi ýTìm kiếm hơn, bạn có thể chọn theo danh mục để được những kết quả sát nhất.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Thanh công cụ tùy chỉnh format chữ, checklist, thêm hình ảnh và vẽ tự do trên Notes.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Thay vì chỉ là dòng "Số điện thoại của tôi" như iOS 8.3 thì iOS 9 bổ sung thêm tên và hình ảnh đại diện của bạn (lấy từ iCloud).

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83iOS 9 có cách sắp xếp thông báo theo ứng dụng tiện dụng hơn nhiều.

Những thay đổi trên ios 9 so với ios 83Passbook đã được đổi tên thành Wallet và có biểu tượng mới.


 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Asus không loại trừ khả năng mua lại HTC

Trong hoàn cảnh giá cổ phiếu của HTC giảm tới 20% thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Asus, trong một thông báo được phát đi vào thứ 6 vừa rồi không loại trì khả năng mua lại nhà sản xuất smartphone...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm