Nội dung
Câu trả lời là không!

 Phiên bản ios 9 vừa ra mắt với nhiều tính năng hứa hẹn cải thiện đáng kể trải nghiệm cho người dùng. Một câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nên nâng cấp ở thời điểm này hay không.

iOS 9 đang ở bản nào?

Ngay sau khi keynote WWDC 2015 kết thúc apple đã giới thiệu bản dùng thử iOS 9 tới các lập trình viên. Hiện tại, Apple mới chỉ cho phép các thiết bị có đăng ký của các lập trình viên được nâng cấp lên bản này.

Tính đến hôm nay, 10/6 iOS 9 mới chỉ có phiên bản dành cho lập trình viên, tức là còn rất lâu mới có thể ra mắt bản hoàn thiện.

Có nên nâng cấp lên ios 9

Tại sao không nên thử ngay thời điểm này?

Thứ nhất, iOS 9 bản thử nghiệm này rất không ổn định. Như đã nói ở trên, bản phát hành lần này của Apple là dành cho đối tượng lập trình viên - những người có kiến thức rất sâu về việc sử dụng HĐH iphone và kiến thức tốt về IT. Phiên bản này chắc chắn rất thiếu ổn định khi mà các thành phần đảm bảo sự ổn định cho người dùng chưa được hoàn thiện. 

Nếu bạn chấp nhận một thiết bị thi thoảng khởi động lại không rõ lý do vì sao, chạy ì ạch do setting sai, tắt ứng dụng liên tục, báo pin sai... thì hãy thử iOS 9. Hãy chắc chắn về kiến thức sử dụng của mình để đối mặt với các tình huống này.

Có nên nâng cấp lên ios 9

Thứ hai, sự tương thích. Bản thử nghiệm này được Apple phát hành để các lập trình viên có thể chỉnh sửa ứng dụng của mình cho phù hợp với iOS. Vì thế, với các phiên bản của các ứng dụng hiện nay khả năng không tương thích là điều rất dễ hiểu. Nhớ thời gian nâng cấp lên iOS 8 beta tôi đã có gần 3 tháng chơi Boom Beach không có số và chữ.

Việc không ổn định tính năng này gần như không thể khắc phục với người dùng thường bởi đa số các NSX App chưa tiến hành up bản mới hoặc nếu có, cũng phải đợi đến khi bản iOS 9 chính thức ra mắt. Vì thế, nếu không muốn tức điên lên vì ứng dụng quen thuộc đột nhiên không sử dụng được nữa thì đừng nên nâng cấp.

Thứ ba, iOS 9 không có nhiều thứ để khám phá. Khác với các phiên bản trước đây có khá nhiều tính năng/ thay đổi mới mà người dùng không thể chờ để được cầm tận tay thì iOS 9 tập trung vào việc cải thiện tính ổn định và nâng cao. Trừ tính năng đa nhiệm, không có nhiều thứ để chúng ta quan tâm ở phiên bản lần này.

Như đã nói ở trên, trải nghiệm và sự ổn định khó mà kiểm tra được qua một phiên bản test. Đa nhiệm tôi không nghĩ là một điều quá quan trọng với người dùng bình thường. Vì vậy, trừ khi bạn thực sự quan tâm, đừng thử quá sớm.

Vậy có khi nào nên?

Bạn chỉ nên nâng cấp lên iOS nếu hội đủ tất cả các điều kiện sau đây:

- Có kiến thức sâu rộng và iOS

- Thiết bị sử dụng không quá thiết yếu, nói cách khác, không dùng được cũng không sao

- Có nhu cầu cao tìm hiểu tính năng mới của iOS 9 (như các lập trình viên chẳng hạn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Những thay đổi trên iOS 9 so với iOS 8.3

Phiên bản iOS 9 Developer Beta đã cho chúng ta cài đặt và thử nghiệm phiên bản iOS mới nhất của Apple này. Hiện tại, bản iOS 9 Developer Beta vẫn chưa hoàn chỉnh và có thể vẫn có 1 số thay đổi so với...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Asus không loại trừ khả năng mua lại HTC

Trong hoàn cảnh giá cổ phiếu của HTC giảm tới 20% thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Asus, trong một thông báo được phát đi vào thứ 6 vừa rồi không loại trì khả năng mua lại nhà sản xuất smartphone...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm