Nội dung
apple Music có 1 điểm rất hấp dẫn người dùng, và spotify nên bắt đầu dè chừng.

Sáng nay tại WWDC, Apple công bố apple music với hi vọng sẽ bắt kịp với thị trường nghe nhạc trực tuyến. Bên cạnh những tính năng gợi ý nhạc dựa trên thói quen nghe của người dùng đến giao diện bắt mắt và dễ dùng - điều mà các đối thủ đều có, Apple đưa ra 1 tuyên bố khiến các đối thủ phải giật mình: Apple Music sẽ có giá 9,99 USD/tháng kèm 3 tháng đầu miễn phí cho 1 người dùng, và 14,99 USD/tháng cho gia đình 6 người. Trong khi đó, mức giá hiện tại của Spotify là miễn phí kèm quảng cáo cho 1 người dùng, còn từ 2 người sẽ là 14,99 USD/tháng.

Hiện tại, Spotify có hơn 60 triệu người dùng và 15 triệu trong số đó là khách hàng trả phí, dẫn đầu trong ngành âm nhạc trực tuyến. Nhưng với chiến lược giá này, rất có thể Apple có thể bắt kịp với Apple Music.

"Chiến lược giá của Apple, bao gồm 3 tháng đầu miễn phí, là đủ hấp dẫn 1 số lượng lớn trong số 800 triệu tài khoản iTunes. Chỉ cần 2% trong số đó sử dụng thôi là Apple đã ngang hàng với Spotify rồi", nhà sáng lập Lou Basenese của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Disruptive Tech Research nhận xét, "Và đặc biệt là nghe nhạc trực tuyến chỉ là 1 tính năng trong cả hệ sinh thái Apple, thì đó lại là tất cả của Spotify, Apple có mọi lợi thế trong cuộc chiến về giá".

Apple và kế hoạch đánh bại spotify trong thị trường âm nhạc trực tuyến

Ngày 30/6 tới, Apple Music sẽ có mặt trên các thiết bị iOS tại hơn 100 quốc gia, và mùa thu năm nay sẽ có mặt trên các thiết bị Android.

Để đấu lại với Apple, các đối thủ trong ngành âm nhạc trực tuyến có thể sẽ buộc phải giảm giá. Spotify cho biết ở một số thị trường hãng đã có mức giá tương tự rồi, ví dụ như tại Thụy Điển, dịch vụ của Spotify chỉ có giá 20 USD cho 1 gia đình 5 người.

Nhưng bên cạnh mức giá cạnh tranh, Apple còn có những 1 lợi thế khác. Họ đã có sẵn thông tin về hàng triệu thẻ tín dụng của người dùng, và người dùng Spotify trên iOS có thể chuyển sang sử dụng Apple Music mà chẳng mất công gì. Chưa kể họ sẽ có xu hướng muốn sử dụng một dịch vụ tích hợp sẵn trong iPhone hơn là bên thứ 3.

Apple và kế hoạch đánh bại spotify trong thị trường âm nhạc trực tuyếnApple hợp tác với Drake và nhiều nghệ sĩ lớn khác như Pharrell, will.i.am qua Apple Music.

"Cuối cùng, cuộc chiến nghe nhạc trực tuyến lại là 1 ví dụ nữa cho thấy Apple sẽ để cho người khác làm người đi đầu và làm tốt trước, sau đó hãng sẽ làm tốt hơn và quy mô lớn hơn. Như họ đã làm với máy nghe nhạc, máy tính bảng và cửa hàng ứng dụng", Basenese nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Có nên nâng cấp lên iOS 9?

Câu trả lời là không!  Phiên bản iOS 9 vừa ra mắt với nhiều tính năng hứa hẹn cải thiện đáng kể trải nghiệm cho người dùng. Một câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nên nâng cấp ở thời điểm...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Những thay đổi trên iOS 9 so với iOS 8.3

Phiên bản iOS 9 Developer Beta đã cho chúng ta cài đặt và thử nghiệm phiên bản iOS mới nhất của Apple này. Hiện tại, bản iOS 9 Developer Beta vẫn chưa hoàn chỉnh và có thể vẫn có 1 số thay đổi so với...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm