Nội dung
iOS 7 vừa ra mắt đã là một sự lột xác của hệ điều hành nổi tiếng iOS. Mặc dù chưa biết đây là sự thành công hay thất bại của Apple nhưng đã có một số lời than phiền trên các mạng xã hội và forum và đa số là về thời lượng pin của máy. Một số người dùng phàn nàn rằng chiếc iPhone của họ bị hao pin hơn sau khi update lên iOS 7. Một phần là do iOS 7 có nhiều chức năng và hiệu ứng chuyển động mới nên đã gây ra sự hao pin trên một số thiết bị đời cũ như iPhone 4/4S.

Những thành phần gây tốn pin trên ios 7 và cách xử lý


Background App Refresh.

Những thành phần gây tốn pin trên ios 7 và cách xử lý

iOS 7 có một chức năng đó là Background App Refresh. Chức năng này cho phép các phần mềm được tự động làm mới các nội dung bằng Wifi hoặc 3G dựa theo vị trí của người dùng. Những ứng dụng có thể sử dụng chức năng này phải kể đến như Google Maps, Weathers… Apple cũng khuyến cáo tắt chức năng này có thể giúp tiết kiệm pin. Các bạn có thể vào Settings > General > Background App Refresh để tắt hẳn hoặc cho phép một số chương trình nhất định sử dụng chức năng này.

Hiệu ứng Parallax.

Những thành phần gây tốn pin trên ios 7 và cách xử lý

Một thành phần khác thuộc về hiệu ứng thị giác đó là Parallax. Đây là một hiệu ứng 3D khá thú vị của iOS 7. Cụ thể khi bạn nghiêng máy theo bất kì hướng nào, những icon trông như nổi hẳn lên trên hình nền, tạo cảm giác bên trong máy có một không gian và các icon được treo lơ lửng. Hiệu ứng này thực sự rất đẹp nhưng nó cũng góp phần hao tổn một lượng pin nhất định. Do đó nếu bạn không cần hiệu ứng này thì bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào Settings > General > Accessibility > bật mục Reduce Motion lên.

Một số tính năng nên tắt khi không cần thiết như Air Drop, GPS và Bluetooth.

Những thành phần gây tốn pin trên ios 7 và cách xử lý

Ngoài ra có một số tính năng bạn có thể tắt đi để tiết kiệm pin như Bluetooth, Định vị GPS và đặc biệt là tính năng mới Air Drop của iOS 7. Đây là tính năng trao đổi file nhanh chóng giữa các thiết bị của Apple. Tuy nhiên nếu bạn chưa cần đến thì cũng nên tắt đi để pin được lâu hơn. Bạn chỉ cần vuốt nhẹ từ dưới lên để hiện Control Panel và nhấp đúp vào biểu tượng Air Drop để tắt đi. Bluetooth và GPS cũng có thể được tắt đi từ Control Panel.

Hi vọng một số cách xử lý ở trên sẽ giúp bạn trải nghiệm iOS 7 với thời gian lâu hơn trên những thiết bị Apple cũ như iPhone 4/4S cũng như trên những chiếc iPhone 5/5S mới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm