Nội dung

Dưới đây là những địa chỉ gợi ý cho bạn.

phở gà Hàng Hành

hà nội không thiếu hàng phở, nhưng nhắc đến phở gà nhiều người sẽ nghĩ ngay đến quán lâu đời bán món này, nằm ở ngã tư Yết Kiêu và Đỗ Hành. Theo chủ quán, hàng phở ở đây được truyền qua 3 đời và hương vị vẫn được gìn giữ như xưa. 

Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở hà nội

Khách đến quán đa phần là khách quen. Ảnh: Phong Vinh

Một bát hiện có giá 30.000 đồng nhưng đầy đặn với bánh phở, thịt gà đủ phần nạc, da, nước dùng trong, ngọt tự nhiên. Bát phở nóng hổi được người nấu bưng ra thơm ngậy, rắc thêm chút tiêu, vài lát ớt tươi, tương ớt, vắt chanh và ăn cùng vài chiếc quẩy. Thực khách cũng có thể gọi thêm da, tiết hoặc trứng, giá lên khoảng 35.000 - 40.000 đồng. Tuy không hẳn là rẻ, nhiều thực khách vẫn cảm thấy hài lòng vì số tiền bỏ ra xứng đáng với những gì nhận được.

Quán mở từ 4h sáng, đông nhất khoảng 7h-9h đến hơn 10h là hết. Không gian không quá rộng nhưng có chỗ ngồi trong nhà, trên tầng và bên ngoài.

Miến liên Chân Cầm

miến lươn vốn không phải là món ăn gắn liền với Hà Nội nhưng 30 năm qua, quán bán món này trên phố Chân Cầm đã chiếm được cảm tình của nhiều thực khách, trong đó có không ít người nước ngoài.

Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở hà nội

Nước sốt đậm đà là một trong những bí quyết giúp món miến lươn trộn luôn đắt khách. Ảnh: Phiêu Linh

Đến đây, bạn có thể gọi từ miến trộn, miến nước đến miến xào, mỗi loại có vị ngon riêng nhưng đều hấp dẫn bởi miếng lươn được rán giòn tan, tròn vị, sợi miến dai vừa độ. Gợi ý cho thực khách đến lần đầu là món miến trộn với thứ nước sốt chua ngọt, hòa quyện cùng hành khô, rau răm, cà rốt thái sợi, lạc rang giã dập.

Ngoài ra, quán còn có các món liên quan đến lươn như súp, cháo, nộm, miến xào với mức giá 30.000 – 50.000 đồng mỗi bát. Quán mở từ 6h sáng đến 10h tối hàng ngày. Thái độ niềm nở cũng là điểm cộng của quán ăn lâu năm này.

cháo trai Trần Xuân Soạn

Nếu cháo sườn gắn với phố Lý Quốc Sư thì cháo trai - món ăn vừa ngon, vừa mát đã làm nên tên tuổi cho quán ăn trên phố Trần Xuân Soạn đã hơn 30 năm. Mặc dù một bát cháo ở đây có giá 25.000 đồng, gần bằng một bát phở, quán chẳng mấy khi vắng khách, đặc biệt là khi tiết trời se lạnh.

Bát cháo bưng ra nóng hổi, không có gì hơn thịt trai, rau thơm, quẩy nhưng nguyên liệu nào cũng được chủ quán lựa chọn và chế biến kỹ càng. Thịt trai ở đây còn được xào sẵn để phục vụ thêm nếu khách có nhu cầu, chứ không bỏ vào nồi cháo như một số quán khác.

Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở hà nội

Quán mở từ 11h và bán tiếp từ 15h đến tối, đông nhất là chiều 16h-17h. Ảnh: IG phphuong

Xem thêm:  8 địa chỉ ăn uống lâu năm 'thử là ghiền' ở Sài Gòn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm